Hai phương pháp hỗ trợ sinh sản - điều trị vô sinh, hiếm muộn phổ biến nhất

Kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tạo những bước tiến mạnh mẽ cho ngành sản phụ khoa. Hiện nước ta có 15 trung tâm điều trị hiếm muộn với tỷ lệ thành công trung bình khoảng 40%, đứng hàng cao trong khu vực Đông Nam Á. 

Theo các bác sĩ khoa Hiếm muộn IVF Phương Châu, thụ tinh nhân tạo (IUI) và thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là 2 phương pháp hỗ trợ sinh sản - điều trị vô sinh, hiếm muộn phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên mỗi phương pháp sẽ áp dụng cho từng trường hợp cụ thể.

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) sẽ hỗ trợ tối đa việc đưa tinh trùng gặp trứng bằng cách kích thích buồng trứng, canh phóng noãn, lọc rửa tinh trùng bơm vào buồng tử cung và quá trình thụ tinh vẫn xảy ra trong cơ thể của người phụ nữ. Trong khi đó quá trình thụ tinh của thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) sẽ xảy ra ngoài cơ thể người phụ nữ. Vì vậy kỹ thuật IVF yêu cầu nhiều bước điều trị hơn, kích thích buồng trứng phức tạp hơn, chọc hút trứng, đến tiêm trực tiếp tinh trùng vào bào tương trứng và chuyển phôi ngược lại vào buồng tử cung người phụ nữ. 

Dù là tự nhiên hay nhân tạo thì yếu tố về cơ địa rất quan trọng, các phương pháp chỉ là sự hỗ trợ, tỷ lệ thành công hay sự khỏe mạnh của em bé, tất cả đều cần chất lượng tốt từ trứng và tinh trùng. Điều này phụ thuốc rất nhiều vào tuổi tác và sức khỏe, cụ thể là một tinh thần tốt, chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống, thói quen lành mạnh sẽ góp phần quyết định tỷ lệ thành công. Các bé sinh ra từ kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và những kỹ thuật tương đương đều phát triển bình thường về thể chất và tâm lý, không có khác biệt về sự phát triển giữa các trẻ sinh tự nhiên.

11 năm, 4.000 em bé ra đời ở khoa Hiếm muộn IVF Phương Châu

Bên cạnh tỉ lệ thành công thì chi phí khi thực hiện các kỹ thuật cũng được khách hàng quan tâm. Mỗi khách hàng sẽ giống nhau về một số khoảng chi phí như: xét nghiệm, chọc hút trứng, bơm tinh trùng... Nhưng chi phí kích trứng tùy vào đáp ứng với thuốc kích trứng, chi phí trữ phôi tùy vào số lượng phôi, cũng như số lần chuyển phôi của mỗi người nên sẽ giao động rất lớn ở mỗi cơ địa. Vì thế, rất khó xác định chi phí chính xác trước khi thực hiện điều trị chính thức. Việc lựa chọn các trung tâm gần nơi sinh sống cũng sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí phụ khác cho những gia đình mong con. 

Khoa Hiếm muộn IVF Phương Châu cam kết hỗ trợ chi phí phù hợp nhất cho từng trường hợp khách hàng.

“Với các cặp vợ chồng mong con, để sinh được con là cả hành trình gian nan với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Hơn 11 năm miệt mài cố gắng hết mình, IVF Phương Châu vẫn từng ngày nỗ lực vì một gia đình trọn vẹn với tiếng cười trẻ thơ. Đến nay đã có 4.000 em bé ra đời ở IVF Phương Châu”, đại diện khoa Hiếm muộn IVF Phương Châu chia sẻ.

Tấn Tài