Online Friday do Bộ Công Thương thực hiện nhằm mang lại những khuyến mại đầy ưu đãi cho khách hàng và để quảng bá tên tuổi các thương hiệu có mặt tại thị trường Việt Nam. Ngay sau thời điểm mở bán 30 phút, vào lúc 12 giờ 38 phút đêm qua, hệ thống Online Friday đã ghi nhận một khách hàng may mắn mua thành công Deal Sốc trong ngày. Cụ thể, là chiếc iPhone7 từ nhà cung cấp Vĩnh Hoàng giá 9,390 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Ban tổ chức, tính đến 9 giờ sáng nay, đã có tổng số hơn 1 triệu lượt truy cập vào trang web của chương trình và đạt tới 7 triệu lượt hiển thị pageview.

Cũng tính riêng đến thời điểm 10h sáng nay, 2/12, số lượt tìm kiếm “iPhone7” cũng đạt đến con số hơn 100.000 người, theo số liệu cung cấp từ Ban tổ Chức, hiện nay vẫn còn đến 10 chiếc điện thoại iPhone7 giá 8.990.000VNĐ từ nhà cung cấp Lotte dành cho các chủ nhân may mắn.

Tuy nhiên, ngoài sản phẩm "hot" như iPhone, Online Friday năm nay còn có các deal sốc hấp dẫn khác. Ví dụ như 4 chiếc điều hoà Nagakawa giá 1 ngàn đồng chỉ dành cho 4 người nhanh tay và may mắn nhất trong ngày. Ngoài ra, Online Friday năm nay còn có những sản phẩm bếp từ giảm đến 60% (Từ 13 triệu xuống còn hơn 6 triệu đồng), các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc không khí cũng có giá chỉ dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng, khá phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Để mua được các mặt hàng này, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Online Friday về smartphone hoặc tablet, sau đó truy cập trang web: http://deal.onlinefriday.vn để lựa chọn sản phẩm bạn muốn và quét mã QR-code bằng ứng dụng.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm 2016 đã ghi nhận có 3.530 doanh nghiệp đăng ký tham gia với tổng số 364.496 sản phẩm thuộc 18.812 chương trình khuyến mãi được phân loại theo 11 ngành hàng. Trong đó, thiết bị điện tử đang là nhóm hàng được hưởng khuyến mại nhiều nhất trong dịp mua sắm lần này và cũng là 1 trong 3 nhóm hàng được quan tâm nhiều nhất đứng sau thời trang.

Năm nay, Ban tổ chức Online Friday sử dụng các công cụ hỗ trợ so sánh giá và chất lượng hàng: Websosanh, Topgia, Chongiadung và iCheck. Cơ chế phát hiện và loại bỏ hàng giả, hàng nhái được Ban tổ chức Online Friday 2016 thực hiện kiểm duyệt bởi đội ngũ chuyên viên kiểm định và hệ thống thu thập ý kiến khách hàng.

Cũng theo ghi nhận từ nhiều khách mua hàng, các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến năm nay gần như không còn tình trạng khuyến mại "ảo". Đến sáng nay, Ban tổ chức vẫn chưa phát hiện sản phẩm khuyến mãi ảo nào từ các doanh nghiệp tham gia và các mức giảm dành cho các nhóm sản phẩm cũng khá sâu.