Chiều 1/3, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thế Hiệc, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lê Hữu Trác, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức xác nhận, 6 em học sinh (trong đó có 5 em THCS và 1 em THPT) của trường đã trở về với gia đình sau một thời gian bỏ học không có lý do.

Trường Lê Hữu Trác trong một buổi chào cờ.

Theo ông Hiệc, mới đây cả 6 em học sinh nói trên bất ngờ bỏ học. Sau khi phát hiện vụ việc, nhà trường đã liên lạc với gia đình thì được biết, những học sinh này đi với một số người xuống TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương làm công nhân.

"Một số em trước khi đi có báo với gia đình, các em còn lại không cho gia đình biết. Sau đó các gia đình đã làm đơn trình báo sự việc lên công an. Có 3 em đã tự động về, 3 em còn lại được công an xuống tận Bình Dương đưa về", ông Hiệc cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Hiệc cũng xác nhận, đến thời điểm hiện tại có 4 em đã quay lại trường học, 1 em đang được nhà trường vận động đi học trở lại, còn 1 em đang đi học âm nhạc của một trường dòng.

Được biết, 6 em học sinh này đều là người dân tộc Mông, có 2 em gia đình hoàn cảnh bình thường, những em còn lại gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.