Theo Sở này, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam vào sáng 29/4, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trong đó, đã điều tra, cách ly y tế, xét nghiệm 12 trường hợp là F1 ở quận Sơn Trà: gồm 11 người làm nhiệm vụ tại khách sạn Alisia, 1 lái xe (từ khách sạn ra bến xe): đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế tập trung tại khách sạn khác. Tối cùng ngày, 12 F1 này đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Ngành y tế Đà Nẵng đã lập danh sách, điện thoại liên lạc trực tiếp toàn bộ người trên xe khách Tân Kim Chi từ Đà Nẵng đi Hà Nam, gồm 34 hành khách, 2 lái xe, 1 phụ xe và thông báo hành khách và các địa phương liên quan để cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, đã truy vết, cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 10 người tại Đà Nẵng; đang tiếp tục thực hiện công tác truy vết, thông báo cho hành khách và các địa phương liên quan.

Đối với 4 hành khách là người Đà Nẵng đi cùng chuyến bay VJ3613 nhập cảnh từ Nhật Bản ngày 7/4 với bệnh nhân, hoàn thành cách ly y tế ngày 21/4, đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Ca bệnh mới ghi nhận ở Hà Nam tên N.V.Đ., 28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân. Người này từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 7/4 và cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng.

Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 của anh Đ. đều âm tính. Ngày 22/4, bệnh nhân trở về địa phương, tự cách ly tại nhà. Đến ngày 24/4, bệnh nhân xuất hiện ho sốt, đau họng, được cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Chiều 28/4, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Hà Nam, 4 người thân của anh Đ. bao gồm bố (58 tuổi), mẹ (56 tuổi), vợ (25 tuổi) và con gái mới 1 tuổi cũng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương đã phong tỏa tạm thời thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân nơi gia đình bệnh nhân sinh sống.

Hồ Giáp

Ghi nhận 45 ca Covid-19 mới, có 6 ca lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM và Hà Nam

Ghi nhận 45 ca Covid-19 mới, có 6 ca lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM và Hà Nam

Chiều 29/4, Bộ Y tế công bố 45 ca Covid-19 mới, trong đó có 39 bệnh nhân được cách ly ngay sau nhập cảnh và 6 trường hợp lây nhiễm trong nước (5 ở Hà Nam, 1 ở TP. HCM).