- Cán bộ Đà Nẵng tự nguyện thôi việc có thể được hỗ trợ đến 200 triệu đồng. Chính sách này đã được soạn thảo và đang chờ HĐND TP thông qua.

Kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng tới đây dự kiến sẽ xem xét thông qua nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, lãnh đạo tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ.

Theo dự thảo, đối tượng áp dụng gồm:

Cán bộ chủ chốt Thành ủy, HĐND, UBND TP;

Cấp trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp TP thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý;

Trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp TP đang hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,5 trở lên so với mức lương cơ sở;

{keywords}
Một phần dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng

Trưởng phòng và tương đương trở lên công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội cấp quận, huyện, đang hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,3 trở lên so với mức lương cơ sở.

Cán bộ thuộc các đối tượng trên tự nguyện thôi việc sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ theo thời gian công tác và hỗ trợ theo chức danh.

Trong đó, cán bộ là ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên được hỗ trợ thêm 200 triệu đồng.

Cán bộ là Thành ủy viên; người đứng đầu các hội đoàn thể chính trị - xã hội; các cơ quan tham mưu giúp việc Thành ủy và tương đương; các sở, ban, ngành và tương đương; bí thư quận, huyện ủy và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,9 trở lên được hỗ trợ thêm 180 triệu đồng.

Các vị trí khác được hỗ trợ từ 100-140 triệu đồng.

Phải giữ cán bộ tốt

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Lĩnh, nguyên đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, kiện toàn bộ máy phải cố gắng giữ lại những cán bộ tốt, công tâm, không tham ô, làm việc hiệu quả chứ không phân biệt già hay trẻ. Song song với đó, kiên quyết loại ra khỏi bộ máy những người không làm được việc, phá hoại dù trẻ hay già.

{keywords}
Nguyên đại biểu HĐND Đà Nẵng Trần Văn Lĩnh

Ông Lĩnh nhấn mạnh không lấy tuổi tác làm tiêu chí kiện toàn bộ máy. Thực tế ngay tại TP Đà Nẵng đã chứng minh rằng, không phải cứ cán bộ trẻ, học hành đầy đủ là tốt cho bộ máy, là làm được việc.

“Tôi lấy ví dụ rõ nhất là ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư Thành ủy. Ông ấy rất trẻ nhưng vẫn bị đưa ra khỏi bộ máy. Mặt khác, trong thể chế chúng ta hiện có những lãnh đạo, cán bộ rất cao tuổi nhưng vẫn làm việc mẫn cán”, ông Lĩnh cho biết.

Theo ông, không thể đem một khoản tiền dù lớn hay nhỏ ra để làm đòn bẩy sắp xếp cán bộ.

Đà Nẵng từng chi rất nhiều tiền để đưa những người trẻ đi học có bằng cấp để họ phục vụ TP. Nhưng cuối cùng họ không làm việc. Họ tự nguyện xin nghỉ, thậm chí ra tòa bồi thường để được nghỉ.

“Tiền không phải là đòn bẩy để kiện toàn. Quan trọng đây là tiền của dân, tiền thuế của Nhà nước, không ai được quyền nhường cho ai. TP cần có giải pháp khác để kiện toàn cán bộ theo hướng giữ lại cán bộ có tài, đức, không phân biệt tuổi tác.

Với những cán bộ biến chất, tham ô thì vài trăm triệu có nghĩa lý gì so với với khoản tiền mà họ có thể có được khi giữ ghế. Điều này chẳng có ý nghĩa gì”, ông Lĩnh nhận định.

Điều kiện áp dụng:

Cán bộ thuộc các đối tượng nói trên có tuổi đời trên 55 tuổi đối với nam hoặc trên 50 tuổi đối với nữ đảm bảo 1 trong 2 điều kiện sau:

Đang giữ chức vụ mà cán bộ trẻ (được tiến cử theo quy định tại Quyết định 6575-QĐ/TU năm 2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về việc ban hành Đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ đảm nhiệm các chức danh diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý và cán bộ chủ chốt thành phố đến năm 2025 và những năm tiếp theo) được quy hoạch và dự kiến bổ nhiệm, có nguyện vọng thôi việc, được cơ quan quản lý và cấp có thẩm quyền bổ nhiệm đồng ý cho phép thôi việc.

Có nguyện vọng thôi việc, được cơ quan quản lý và cấp có thẩm quyền bổ nhiệm đồng ý cho phép thôi việc và dự kiến được nhân sự thay thế để thực hiện công tác sắp xếp, bố trí cán bộ.

(Trích dự thảo nghị quyết của HĐND TP Đà Nẵng)


600 cán bộ cấp chiến lược: 3 độ tuổi, có đặc thù

600 cán bộ cấp chiến lược: 3 độ tuổi, có đặc thù

600 cán bộ cấp chiến lược gồm các ủy viên TƯ, ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bộ trưởng, thứ trưởng, bí thư, chủ tịch tỉnh...

Trưởng Ban Tổ chức TƯ: Dân số tăng 20%, cán bộ, công chức tăng 100%

Trưởng Ban Tổ chức TƯ: Dân số tăng 20%, cán bộ, công chức tăng 100%

Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính so sánh sau 20 năm, đội ngũ cán bộ, công viên chức tăng 100%, trong khi dân số chỉ tăng 20%.

Ông Đặng Việt Dũng được giới thiệu lại giữ chức Phó Chủ tịch Đà Nẵng

Ông Đặng Việt Dũng được giới thiệu lại giữ chức Phó Chủ tịch Đà Nẵng

Thành uỷ Đà Nẵng thống nhất giới thiệu ông Đặng Việt Dũng,Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - ứng cử chức Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Đà Nẵng: Con trai ông Trần Văn Minh xin rút thi tuyển phó giám đốc sở

Đà Nẵng: Con trai ông Trần Văn Minh xin rút thi tuyển phó giám đốc sở

Ông Trần Văn Mẫn có đơn xin rút khỏi danh sách thi tuyển Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng.

 

Đà Nẵng kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho lãnh đạo

Đà Nẵng kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho lãnh đạo

Đà Nẵng thi hành kỷ luật nguyên Phó chánh văn phòng Thành ủy có sai phạm trong việc bố trí xe sang phục vụ lãnh đạo.

Cao Thái