Chiều 29/6, Vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition 2018 diễn ra, với phần tranh tài của 7 dự án: Camera 360 cho xe ô tô, BGift, AN VUI, ikkai Inc, TOB, EduSi và Xedike.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tại Hội nghị và triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng 2018 (SURF 2018) - với chủ đề “ Vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp” do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức ngày 29/6.

Kết quả, Giải nhất chung cuộc thuộc về dự án Ikkai với tổng giá trị giải thưởng đạt được là 2.000 USD tiền mặt và 2.000 USD voucher sử dụng không gian làm việc chung tại Đà Nẵng Co-working Space (DNC) trong vòng 1 năm.

Được biết, nhóm dự án Ikkai thực hiện ý tưởng phát triển nền tảng giúp kết nối công ty có nhu cầu tuyển dụng với các ứng viên phù hợp, tập trung chính vào thị trường sinh viên thực tập và bán thời gian.

Bên cạnh giải thưởng chung cuộc, còn có giải thưởng là 01 khóa đào tạo về khởi nghiệp tại Isarel thuộc về dự án Phở sắn; Giải thưởng 55,000 TriipMiles Token tương ứng với 100 triệu VNĐ từ Triip.me thuộc về Dự án Edusi.

Dự án Camera360 được tham gia miễn phí chương trình ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng DNES.

Bên cạnh đó, các đội vào vòng chung kết đã được miễn phí 100% chi phí gian hàng, 1 cặp vé tham gia đêm tiệc kết nối Networking Night và đã được đào tạo tận tình bởi các chuyên gia khởi nghiệp đến từ Israel qua bootcamp khởi nghiệp 3 ngày trước thềm cuộc thi SURF Pitching 2018.

SURF Pitching Competition 2018 là cuộc thi thuyết trình về khởi nghiệp lớn nhất miền Trung, nơi các dự án khởi nghiệp có thể kết nối và tìm kiếm được những cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác kinh doanh và nhân sự tài năng cho các dự án tham gia.

Theo ban tổ chức, chất lượng các dự án năm nay vượt trội hơn các cuộc thi SURF Pitching trong những năm qua, đa dạng hơn về ý tưởng và hầu hết các dự án đều có ứng dụng công nghệ, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo AI, các ứng dụng dịch vụ về du lịch và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh các dự án phát triển tại Đà Nẵng, vòng sơ tuyển còn có 3 dự án từ thành phố Hồ Chí Minh và một dự án nước ngoài cùng tham gia thuyết trình.