Chủ tịch Liên đoàn lao động Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định thông tin TP bán Nhà văn hóa lao động cho doanh nghiệp Trung Quốc là sai sự thật.

Ông Triết khẳng định như vậy trong hội nghị của ngành tổ chức hôm nay, và cho biết: Thời gian qua có xuất hiện thông tin Nhà văn hóa lao động đã được bán cho công ty của TQ gây hoang mang trong dư luận.

“Thông tin bán Nhà văn hóa cho doanh nghiệp TQ là không có cơ sở” – lời ông Triết.

Khi TP có chủ trương có một sản phẩm văn hóa phục vụ khách du lịch, một doanh nghiệp đã đăng ký tổ chức, thuê lại Nhà văn hóa lao động và được TP chấp thuận. TP cũng chỉ đạo Liên đoàn phối hợp, hỗ trợ đơn vị tổ chức.

{keywords}

Nhà văn hóa lao động Đà Nẵng được cho doanh nghiệp Việt thuê để tổ chức sự kiện nghệ thuật.

Đồng thời, Liên đoàn lao động đã xin ý kiến và được Tổng Liên đoàn lao động đồng ý.

Chủ tịch Liên đoàn lao động Đà Nẵng khẳng định, công ty đăng ký tổ chức chương trình nghệ thuật và thuê nhà văn hóa là doanh nghiệp Việt Nam, không có dính đáng đến TQ.

“Có điều trong quá trình đầu tư công nghệ, đơn vị có sử dụng một số kỹ thuật của TQ. Điều này hoàn toàn bình thường. Việc quảng cáo, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đều được TP thẩm định, cấp phép”, ông Triết cho biết thêm.

Nhà văn hóa lao động Đà Nẵng khánh thành từ tháng 7/2009, là một trong 8 công trình trọng điểm của cả nước, kinh phí ước tính 15 tỷ đồng.

Cao Thái