Hôm nay, Bệnh viện Ung Bướu (quận Liên Chiểu) và Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) là 2 điểm đầu tiên triển khai tiêm cho hơn 500 học sinh lớp 6 vắc xin phòng Covid-19 loại Moderna.

Ghi nhận của PV tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), ngành y tế bố trí 6 bàn tiêm, mỗi bàn có 8 cán bộ y tế chuẩn bị điều kiện và triển khai tiêm chủng đảm bảo an toàn. Trước khi tiêm, các em được khám sàng lọc.

Từ 7h30 sáng, các phụ huynh đưa học sinh đến điểm tiêm. Giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng được bố trí đi cùng để hướng dẫn cho trẻ trong suốt quá trình chủng ngừa.

Trước khi tiêm các em được khám sàng lọc
Việc tổ chức tiêm chủng thực hiện theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi lớn đến nhỏ. Đợt đầu trẻ 11 tuổi được tiêm trước
Loại vắc xin sử dụng trong đợt này là Moderna
Kế hoạch tiêm vắc xin đợt 1 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 22 đến 27/4

Anh Nguyễn Văn Thanh (quận Hải Châu), phụ huynh học sinh cho biết, cả gia đình đã dậy từ rất sớm để dặn dò và chuẩn bị cho con ăn uống trước khi tiêm vắc xin.

“Gia đình đã động viên cho con có tâm lý tốt nhất. Đến điểm tiêm, tôi cũng yên tâm phần nào vì thấy lực lượng y tế được bố trí rất kỹ càng. Gia đình sẽ chú ý theo dõi sức khỏe của cháu trong những ngày tới”, anh Thanh chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Vy Na, giáo viên trường THCS Lê Hồng Phong (quận Hải Châu) cho hay, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã dặn dò phụ huynh rất kỹ để đảm bảo an toàn cho trẻ trước khi tiêm chủng. Sau khi tiêm các em sẽ được nghỉ học trong 2 ngày để theo dõi sức khỏe.

Ngành y tế đã bố trí 45 điểm tiêm tại 8 địa điểm
Anh Nguyễn Văn Thanh nắm tay động viên con gái
Sau khi tiêm các em ngồi theo dõi 30 phút trước khi về nhà
"Bên cạnh vấn đề theo dõi, xử lý sau tiêm cũng được đặc biệt quan tâm, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng xe cấp cứu, nhân lực, trang thiết bị đề phòng các tình huống xấu xảy ra", bác sĩ Trần Minh Hồi cho biết.

Bác sĩ Trần Minh Hồi, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết, đợt này có 2.100 trẻ từ 5 đến 11 tuổi trên địa bàn quận sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Vì ở độ tuổi còn nhỏ nên tâm lý các em còn hoang mang, đơn vị đã phối hợp với nhà trường làm công tác tư tưởng cho các em.  Bên cạnh đó, vấn đề theo dõi, xử lý sau tiêm cũng được đặc biệt quan tâm, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng xe cấp cứu, nhân lực, trang thiết bị đề phòng các tình huống xấu xảy ra”, bác sĩ Hồi thông tin.  

Kế hoạch tiêm vắc xin đợt 1 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 22 đến 27/4. Loại vắc xin sử dụng trong đợt này là Moderna với 10.300 liều 0,25ml. Việc tổ chức tiêm chủng được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu từ lứa tuổi lớn đến nhỏ. Ngành y tế đã bố trí 45 điểm tiêm tại 8 địa điểm, dưới sự phụ trách của 7 trung tâm y tế quận, huyện và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Hồ Giáp