Theo kế hoạch, Sở TN&MT Đà Nẵng sẽ tiến hành kiểm tra đối với 126 dự án, công trình về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố năm 2023.

Trong danh sách kiểm tra có rất nhiều dự án bất động sản lớn, nằm ở vị trí đắc địa trên các tuyến đường lớn như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Bạch Đằng, Điện Biên Phủ…

Các dự án, công trình lớn thể kể đến như: Tháp CT1&CT2 - Da Nang Times Square, Tổ hợp Ánh Dương - Soleil, Chung cư Hiyori Garden Tower; Tổ hợp khu chung cư - thương mại cao cấp Bàu Thạc Gián,...

Cận cảnh các dự án bất động sản lớn ở Đà Nẵng bị kiểm tra về môi trường:

Ghi nhận của VietNamNet, hầu hết là những dự án lớn, nằm ở các vị trí đắc địa. Trong ảnh là đại lộ Võ Nguyên Giáp nơi có nhiều dự án sẽ kiểm tra.
Dự án Tháp CT1&CT2 - Da Nang Times Square do Công ty CP Kim Long Nam làm chủ đầu tư là một trong số các dự án sẽ kiểm tra.
Dự án này đang trong quá trình xây dựng, tọa lạc trên tuyến đường du lịch lớn Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà).
Năm 2018, chủ đầu tư này bị UBND TP Đà Nẵng xử phạt tổng số tiền 160 triệu đồng do không thực hiện đúng cam kết trong đánh giá tác động môi trường về việc xả thải. Công ty Kim Long Nam còn bị Sở Xây dựng Đà Nẵng phạt 10 triệu đồng về hành vi xâm phạm hệ thống thoát nước để xả thải chui.
Nằm sát bên Dự án Tháp CT1&CT2 là Tổ hợp Ánh Dương – Soleil của Công ty cổ phần PPC An Thịnh Đà Nẵng cũng bị kiểm tra về bảo vệ môi trường.
Dự án Chung cư Hiyori Garden Tower của Công ty TNHH MTV Sun Frontier Việt Nam (trên trục đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà). Trên trục đường Võ Văn Kiệt còn có dự án khác cũng bị kiểm tra là dự án khách sạn Pavilion.
Khu chung cư cao cấp The Summit nằm trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà).
Dự án này cao hơn 20 tầng.
Trong ảnh là khách sạn Brilliant Hotel của Công ty TNHH Ngũ Long nằm trong danh sách kiểm tra.
Dự án này có vị trí đắc địa nằm trên tuyến đường Bạch Đằng (quận Hải Châu), trước mặt là dòng sông Hàn. Nơi đây là địa điểm tập trung đông khách quốc tế tham quan, mua sắm và lưu trú.
Được biết, việc kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại các công trình, dự án là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của ngành môi trường. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện có sai phạm sẽ đề xuất hướng xử lý.