Trong 2 ngày cuối tuần (25- 26/11), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với nhiều trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền và trải nghiệm thực tế công tác PCCC.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Trường Mầm non Green Island và Trung tâm can thiệp sớm Sơn Ca tổ chức buổi ngoại khóa cho gần 60 em nhỏ tham quan, trải nghiệm thực tế tại trụ sở đơn vị.

Các em nhỏ tỏ ra vô cùng thích thú khi được quan sát, tìm hiểu các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ PCCC&CNCH như các loại xe chữa cháy, bình chữa cháy, lăng, vòi… được thực hành kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố hỏa hoạn và được trải nghiệm độ cao trên xe thang chữa cháy.

17ba29642728ce769739.jpg
Học sinh nhiều trường tiểu học trên địa bàn TP Đà Nẵng được trải nghiệm kỹ năng PCCC

Tiếp đó, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp với Trường ĐH Kinh Tế, ĐH Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật PCCC cho hơn 400 sinh viên, giáo viên và cán bộ công nhân viên của trường.

Các thông tin được cung cấp tại buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác PCCC.

Cũng liên quan đến hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm kỹ năng về PCCC&CNCH, đại diện Cục Cánh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) trong biết, trong tháng 10/2023, đơn vị đã phối hợp cùng Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam tổ chức các chương trình trải nghiệm, thực hành các kỹ năng PCCC&CNCH tại hơn 222 điểm trên cả nước. Đã có hơn 300 nghìn người dân được học tập các kỹ năng PCCC thông qua chương trình.

W-trai-nghiem-pccc-12-copy-1.jpg
Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương, Chủ tịch Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam

Ông Nguyễn Đỗ Tùng Cương- Chủ tịch Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam cho biết, Hiệp hội sẽ hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức các buổi trải nghiệm, học tập kỹ năng trên 63 tỉnh, thành phố.

"Qua các vụ cháy gần đây, chúng tôi nhận thấy những người dân đã được học tập kỹ năng PCCC&CNCH thì có kinh nghiệm, khả năng tự thoát nạn tốt hơn những người chưa được trang bị kỹ năng. Thậm chí, nhiều người còn giúp được cho người khác thoát nạn", vị Chủ tịch Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam chia sẻ.