Ngày 14/11, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019.

{keywords}
Đà Nẵng luôn nỗ lực xây dựng một thành phố văn minh, đáng sống

Hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại Đà Nẵng, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được 36 tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam Thành phố và các cấp Mặt trận thực hiện lồng ghép, gắn kết với chương trình “Thành phố 4 an”, đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng và lan tỏa sâu rộng đến từng khu dân cư.

Đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn đã xây dựng 112 mô hình điểm để nhân rộng ở hơn 1.200 khu dân cư. Tiêu biểu phải kể đến mô hình: Khu dân cư thân thiện với môi trường, Tuyến phố văn minh, vỉa hè thông thoáng, Đoạn đường an toàn, xanh-sạch-đẹp, 3 giảm - 3 không trong việc tang, Tổ dân phố, thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội, Thôn kiểu mẫu nông thôn mới, v.v…

Nhân dịp này, UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng tuyên dương 95 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

Theo báo cáo, đến tháng 10/2019, cả nước đã có 4.665 xã (52,4%) đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, có 8 tỉnh, thành phố đã có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đà Nẵng là một trong số đó, các tỉnh còn lại là: Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai, Bình Dương và Cần Thơ.

Bài: Đoàn Kiều Nga - nhóm PV
Ảnh: Phạm Thị Ngọc Ánh - nhóm PV