Trên thế giới, đá nung kết được sử dụng phổ biến và ứng dụng nhiều trong thiết kế nhà ở và nội thất. Trước đây, để sử dụng đá nung kết các kiến sức sư và người tiêu dùng trong nước phải nhập khẩu từ nước ngoài với chi phí đắt đỏ. Công ty Cổ phần Trung Đô góp phần giải quyết bài toán nay khi tung ra thị trường sản phẩm đá nung kết sản xuất tại Việt Nam.

“Thách thức lớn nhất trong quá trình sản xuất đá SlabStone là “việt hóa” nguồn nguyên vật liệu phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế” - ông Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Công ty Cổ phần Trung Đô chia sẻ về quá trình sản xuất đá nung kết.

Theo ông Sơn, Trung Đô nhận chuyển giao công nghệ Continua+ từ Sacmi (Italia). Theo công thức tiêu chuẩn của Sacmi thì nguồn nguyên liệu để tạo ra sản phẩm đá phải nhập từ Ukraine - đất nước có nguồn nguyên liệu cao cấp và đắt đỏ bậc nhất. Vì vậy, Trung Đô đã dành nhiều năm để nghiên cứu và tìm ra được công thức phối trộn phù hợp với nguồn nguyên liệu địa phương mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ của Sacmi. 

“Trung Đô đầu tư tới 2,5 triệu tấn đá cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng là nguyên liệu đầu vào hình thành nên đá SlabStone. Các nguyên liệu này đều có thể tìm được ở thị trường Việt Nam, không phải nguyên vật liệu khan hiếm với mức giá cao. Nhờ vậy, chi phí đầu vào cho nguyên vật liệu không quá đắt, đảm bảo mức giá hợp lý khi đem sản phẩm tới tay người tiêu dùng” - ông Sơn cho hay.  

 Trung Đô dành nhiều năm để nghiên cứu công thức “made in Vietnam” cho sản phẩm đá nung kết khổ lớn SlabStone

Đại diện doanh nghiệp khẳng định, đá SlabStone đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Thừa hưởng công nghệ độc đáo và hiện đại bao gồm Veintech và Bodytech, SlabStone tạo ra sự đồng nhất của phần xương và bề mặt trong các tấm đá. Trong quá trình sản xuất, công nghệ Vein Tech giúp các khoáng chất lắng đọng có kiểm soát, đi qua toàn bộ độ dày của tấm đá để tạo độ đồng nhất hoàn hảo giữa bề mặt và phần thân. Còn công nghệ Body Tech giúp kết hợp hài hòa các hoạt khoáng chất với kích thước khác nhau tạo ra màu sắc và kích thước phù hợp với kết cấu của vật liệu, từ đó phối trộn màu sắc hòa hợp với hình dạng của tấm đá.

 Đá SlabStone với ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ và độ bền

Đá SlabStone có độ bền cao, tính thẩm mỹ với chi phí cạnh tranh. Quy trình sản xuất SlabStone hướng đến mục tiêu xanh của ngành công nghiệp khi sử dụng năng lượng tái tạo, hệ thống xử lý môi trường tiên tiến nhất.

Theo đại diện Trung Đô, trong quá trình sản xuất đá SlabStone do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, cả Trung Đô và đối tác Sacmi đều không thể ký kết hợp đồng. Vì lý do bất khả kháng, kế hoạch ra mắt thương hiệu SlabStone bị đẩy lùi tiến độ 1 năm. Tuy nhiên, hiện tại SlabStone đã cho ra mắt sản phẩm và thương hiệu, chỉ sau 3 tuần khởi chạy đã nhận được phản hồi tích cực của nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế. 

Trong giai đoạn tới, Trung Đô dự định tiếp tục nhập một dây chuyền sản xuất đá tấm lớn lên đến 1600x3200cm và độ dày từ 5mm- 9mm để phục vụ cho nhu cầu tăng cao của thị trường. Công ty hướng đến chiếm lĩnh thị trường Việt, tạo bước đà để xuất khẩu sản phẩm và trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng Việt Nam cạnh tranh với các nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực gốm sứ.

Lệ Thanh