“Các biện pháp và hành động điều tra đã được thực hiện liên quan tới 106 cá nhân ủng hộ ‘Giáo phái giết người điên khùng’ (MKU) được xác định tại 37 khu vực, khi chúng tôi cùng hợp tác với Bộ Nội vụ Nga”, hãng tin RT dẫn thông cáo được FSB công bố hôm 13/12, nêu rõ.

{keywords}
Đặc nhiệm FSB khám xét vật chứng thu được. Ảnh: RT

“Trong số người bị bắt giữ, có hai kẻ được cho là đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công bằng súng ống nhằm vào các viện nghiên cứu giáo dục. Ngoài ra, ba kẻ khác có nhiệm vụ quản lý các kênh internet của giáo phái trên bị cáo buộc tuyên truyền nhiều tư tưởng cực đoan và kích động các hành vi bạo lực theo chỉ thị của người sáng lập giáo phái là Yegor Krasnov”, thông cáo của FSB cho biết thêm.

Video được hãng tin RT công bố hôm 13/12 cho thấy, nhân viên đặc nhiệm FSB tại khu vực Penza nằm ở phía đông nam Moscow và nước cộng hòa Komi ở vùng tây bắc Nga đã tóm gọn các nhóm cực đoan có liên hệ với MKU. Trong quá trình khám xét, các điều tra viên đã thu được nhiều súng ống và đạn dược.

Các vụ bắt giữ trên được đặc nhiệm FSB thực hiện chỉ hai tuần sau khi họ thông báo rằng đã bắt 3 đặc vụ Ukraina đang do thám các mục tiêu chiến lược và lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Nga.

Video: RT

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Nga bắt giữ 3 đặc vụ Ukraina âm mưu phá hoại

Nga bắt giữ 3 đặc vụ Ukraina âm mưu phá hoại

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo vừa bắt giữ 3 đặc vụ Ukraina đang do thám các mục tiêu chiến lược và lên kế hoạch tấn công khủng bố ở nước này.

Nổ bom tự sát ở Nga, hàng chục người thương vong

Nổ bom tự sát ở Nga, hàng chục người thương vong

Một vụ nổ bom đã xảy ra ở một tu viện ngoại ô thủ đô Moscow (Nga) khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.