Theo SCMP, bọ biển khổng lồ, một loài sinh vật có 14 chân sống ở đáy sâu, trở thành “nguyên liệu trong mơ” của quán Ramen Boy tại Đài Bắc, Đài Loan. Theo quán ramen này, vị của chúng giống như tôm hùm và cua sau khi hấp, và “phần màu vàng giống như trứng cua”. 

Đại diện Ramen Boy cũng chia sẻ rằng bọ biển sẽ được luộc trong nước súp gà, ăn kèm mì, mực và cá bào. Một bát mì bọ biển khổng lồ có giá 48 USD (hơn 1,1 triệu đồng).

Tuy nhiên, nhiều người đã bày tỏ sự ngần ngại trước món ăn mới mẻ này. Một số so sánh bọ biển giống gián khổng lồ.

Trong khi đó, nhà hàng chuyên bán mỳ ramen Nhật Bản Menya Shishido, ở thành phố Petaling Jaya, bang Selango, Malaysia, lại công bố một món ramen có sầu riêng tươi được thêm vào nước dùng để tăng thêm độ ngon và béo ngậy. Thực khách ăn cùng xá xíu, trứng, hành và cơm sầu.

Có giá 40 RM (hơn 200.000 đồng), ramen sầu riêng được trình bày trong vỏ quả tươi. Do đó, du khách được khuyên nên mang theo găng tay để tránh gai nhọn, hoặc hỏi nhà hàng thêm một bát riêng để múc ra và thưởng thức.

Ngày đầu tiên món ramen sầu riêng được đưa vào thực đơn, quán phải công bố cháy hàng từ 16h. Quá nhiều người đến ăn khiến họ hết vỏ sầu riêng để đựng làm bát nên chỉ có thể tiếp tục phục vụ sau 18h. Nhà hàng cho biết, họ hy vọng món ăn sẽ là "quả bom hương vị" khi kết hợp giữa ramen và vua của các loại trái cây. Do đó, mỳ sầu riêng còn được quán gọi với tên khác là king ramen (mỳ ramen vua).

Menya Shishido là một trong những nhà hàng táo bạo nhất ở Petaling Jaya, khi nhiều lần thử nghiệm việc bán các món ăn ó hương vị độc đáo. Tháng 2, họ giới thiệu món mì ramen bánh sừng bò, trong đó súp cà ri tỏi đen được dùng kèm bánh sừng bò giòn, có vị bơ. Dịp Valentine, quán cung cấp món ramen chocolate. Năm 2021, quán thu hút đông đảo khách ghé ăn với món ramen trà xanh. Trên Tripadvisor, quán được chấm 4/5 sao. Nhiều du khách quốc tế ghé ăn và để lại bình luận khen ngợi về hương vị độc đáo. Tuy nhiên, cũng có một số nói rằng, đồ ở đây quá cay.

Tổng hợp