Theo Reuters, giới chức nhà tù Sao Pedro de Alcantara (bang Santa Catarina) gần đây đã quyết định sử dụng một đàn ngỗng để tuần tra quanh nhà tù, nhằm ngăn chặn những tù nhân có ý định vượt ngục.

"Chúng tôi có hệ thống camera an ninh, sĩ quan tuần tra trực tiếp và cuối cùng là một đàn ngỗng. Chúng được sử dụng thay cho chó nghiệp vụ thông thường", ông Marcos Roberto de Souza, Giám đốc nhà tù cho biết.

Video: Reuters

Một quản giáo tại nhà tù miền nam Brazil cho biết, các "đặc vụ ngỗng" sẽ tiến hành tuần tra xung quanh khu vực hành lang ngăn giữa hàng rào sắt và bức tường chính bên ngoài. Trong quá trình tuần tra, đàn ngỗng có thể nghỉ ngơi tại các hồ nước nhỏ trong hành lang

Lãnh đạo các "đặc vụ ngỗng" là một con ngỗng đực tên Piu-piu. Khi được các sĩ quan gọi tên, Piu-piu sẽ nhanh chóng đáp lại bằng một tiếng kêu đặc biệt.

gees 1.jpg
"Đặc vụ ngỗng" Piu-piu tuần tra cùng các sĩ quan Brazil. Ảnh: Reuters
gees 3.jpg
Đàn ngỗng tuần tra tại nhà tù Sao Pedro de Alcantara. Ảnh: Reuters

"Ngỗng là loài vật tương đối hung dữ và có tính cảnh giác cao. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời trong việc phát hiện các nguy cơ an ninh. Bên cạnh đó, việc chăm sóc đàn ngỗng có chi phí thấp hơn so với nuôi một đàn chó", ông De Souza nói thêm.

gees 2.jpg
Các "đặc vụ" nghỉ ngơi bên hồ nước sau mỗi lần tuần tra. Ảnh: Reuters
Khám phá siêu nhà tù ‘chưa ai trốn thoát’

Khám phá siêu nhà tù ‘chưa ai trốn thoát’

Trùm ma túy Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman sẽ trải qua cả phần đời còn lại thụ án tại Supermax, bang Colorado – được mệnh danh là nhà tù canh gác nghiêm ngặt nhất Mỹ và chưa từng có tù nhân nào trốn thoát.