-Để đảm bảo sức khỏe cho con của bị cáo Loan, HĐXX đã bố trí phòng chăm sóc đặc biệt, Sở Y tế cử nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 2 tới chăm sóc cháu bé.

Sáng ngày 9/5, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"; "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank - nay là Ngân hàng thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam - VNCB) với phần công bố cáo trạng.

Trước khi bắt đầu làm việc, chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo, do trong phiên tòa có bị cáo Bùi Thị Kim Loan mới sinh được 3 tuần, HĐXX đã cử thư ký, thẩm phán tới làm việc với bị cáo, bị cáo có thể xin vắng mặt tại phiên tòa hoặc trong những ngày xét xử có những phần không liên quan, bị cáo có thể vắng mặt nhưng bị cáo không đồng ý. Bị cáo lấy lý do mới sinh để xin hoãn phiên tòa, nhưng HĐXX xét thấy đây không phải là lý do chính đáng...

{keywords} 
Các bị cáo tại tòa

Hiện, HĐXX đã bố trí phòng chăm sóc đặc biệt phía sau và khi bị cáo Loan tới đề nghị lực lượng hỗ trợ tư pháp yêu cầu bị cáo Loan giao cháu bé cho điều dưỡng viên chăm sóc.

Trước đó, trong phiên khai mạc ngày hôm qua, bị cáo Bùi Thị Kim Loan đã bế theo con nhỏ mới sinh cùng lỉnh kỉnh đồ đạc tới tòa. Hành động này của bị cáo gây ra nhiều phản ứng trái chiều, người thì tỏ ra thương cảm, người thì cho rằng bị cáo lợi dụng cháu bé để gây sức ép cho HĐXX.

Tuy nhiên, tới thời điểm này bị cáo Loan không thấy xuất hiện tại tòa.

Về bị cáo Hứa Thị Phấn, HĐXX cũng cho hay, sau khi bị cáo Phấn làm việc với cơ quan điều tra tiền khởi tố có luật sư của mình tham gia cùng xác nhận rõ ràng nhưng lúc chưa nhận quyết định khởi tố thì ngày 6/3/2017 bị cáo đã nhập viện nằm điều trị. Sau khi khởi tố bị cáo có một lời khai nhưng không trình bày cụ thể và nói rằng sẽ trình bày cụ thể với cơ quan điều tra sau. Sau đó sau 3 tháng, chính Hứa Thị Phấn có đơn tố cáo đề nghị thay đổi điều tra viên với lý do làm việc với điều tra viên này rất áp lực, ngoài ra không còn lý do nào khác, cho nên không được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận.

Chủ tọa cũng cho hay, việc bị cáo Hứa Thị Phấn vắng mặt cũng không ảnh hưởng tới nguyên tắc để xét xử một người có tội hay không có tội. “Theo luật, tòa được quyền xét xử vắng mặt bị cáo trong trường hợp người này đang trốn truy nã, không xác định được nơi cư trú, hoặc bản thân họ xin xử vắng mặt. Trong bất kỳ vụ án nào, lời khai của bị cáo không phải là chứng cứ duy nhất để buộc tội. HĐXX còn căn cứ vào chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ; lời khai của nhân chứng, bị can khác... để xem xét toàn diện vụ án. Do đó, tòa có thể xử vắng mặt nếu bị cáo không thể đến tòa vì lý do bất khả kháng”, chủ tọa nhấn mạnh.

'Ảo thuật gia' Hứa Thị Phấn có hầu tòa tại phiên xử đại án 6.300 tỉ?

'Ảo thuật gia' Hứa Thị Phấn có hầu tòa tại phiên xử đại án 6.300 tỉ?

Dự kiến ngày 8/5 tới đây, TAND TP.HCM sẽ đưa Hứa Thị Phấn cùng 27 đồng phạm ra xét xử, nhưng nhiều khả năng Sáu Phấn sẽ vắng mặt bởi, theo hồ sơ bệnh án, bà ta chỉ còn 7% sức khỏe.    

Đại gia Hứa Thị Phấn ‘giật dây’ các ngân hàng như thế nào?

Đại gia Hứa Thị Phấn ‘giật dây’ các ngân hàng như thế nào?

Sau nhiều năm nỗ lực, Sáu Phấn đã gây dựng cho mình một cuộc sống ổn định, có của ăn của để. Nếu không quá tham vọng thì có lẽ giờ này bà ta có thể an nhàn hưởng tuổi già bên con cháu.   

Truy tố 'ảo thuật gia' Hứa Thị Phấn trong đại án 6.300 tỉ

Truy tố 'ảo thuật gia' Hứa Thị Phấn trong đại án 6.300 tỉ

Đại gia Hứa Thị Phấn chỉ đạo nhân viên làm nhiều trò "ảo thuật" để chiếm đoạt nhiều nghìn tỷ đồng, phục vụ cho mục đích cá nhân.  

Phù phép vay 650 tỷ, Phạm Công Danh khiến dàn CEO Đại Tín lãnh án

Phù phép vay 650 tỷ, Phạm Công Danh khiến dàn CEO Đại Tín lãnh án

Bằng hồ sơ ảo, Phạm Công Danh đã vay 650 tỷ của Ngân hàng Đại Tín để mang đi trả nợ, khiến dàn CEO Đại Tín dính vòng lao lý.   

Cho ông Danh vay tiền, dàn CEO Đại Tín đổ thừa do cựu Chủ tịch Đà Nẵng

Cho ông Danh vay tiền, dàn CEO Đại Tín đổ thừa do cựu Chủ tịch Đà Nẵng

Các bị cáo cho rằng, tin tưởng dự án Sân vận động Chi Lăng đã được cấp phép xây dựng dự án thương mại nên mới giải ngân cho Phạm Công Danh.  

Đoàn Nga