- Những túi quà chứa tiền tỷ được đưa đến tận phòng làm việc của Nguyễn Xuân Sơn rồi xách qua phòng làm việc của Ninh Văn Quỳnh.

Phiên xử đại án Oceanbank hôm nay tiếp tục với phần xét hỏi. HĐXX cho bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên TGĐ Oceanbank), Nguyễn Xuân Thắng (nguyên Phó GĐ khối khách hàng lớn và Đối tác chiến lược Oceanbank) và Ninh Văn Quỳnh (nguyên Phó TGĐ PVN) đối chất với nhau về những lần chuyển tiền.

Theo cáo trạng, sau khi rời chức vụ TGĐ Oceanbank về PVN giữ chức Phó TGĐ, Nguyễn Xuân Sơn đã nhiều lần nhờ Nguyễn Xuân Thắng (là em con chú ruột) nhận tiền giúp tại Oceanbank. Sau khi nhận được tiền từ Oceanbank, Thắng liên hệ với Sơn để đưa lại.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn trả lời thẩm vấn tại tòa

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Xuân Sơn từng khai, các lần nhờ Thắng lấy tiền, Sơn đều nói rõ là tiền Việt hay tiền USD. Bình quân 45 ngày lấy 5 tỷ đồng. Tổng số tiền Thắng nhận từ Oceanbank đưa cho Sơn khoảng 200 tỷ đồng.

Số tiền này Sơn khai chuyển cho Ninh Văn Quỳnh 60% (khoảng 120 tỷ đồng), trong đó một vài lần Thắng trực tiếp mang tiền vào phòng làm việc của Ninh Văn Quỳnh.

Tại tòa, bị cáo Thắng giữ nguyên lời khai đã nhiều lần đưa tiền cho Nguyễn Xuân Sơn.

Thắng khai: Có hai lần Thắng mang túi đựng tiền đến phòng cho Nguyễn Xuân Sơn thì có cả Ninh Văn Quỳnh ở đó.

"Bị cáo đến thì thấy có cả hai anh Nguyễn Xuân Sơn và Ninh Văn Quỳnh ở đó. Sau đó hai anh nói chuyện và bị cáo xách hộ túi tiền sang phòng anh Ninh Văn Quỳnh".

Theo trí nhớ của bị cáo Nguyễn Xuân Thắng, hai lần xách hộ đó, mỗi lần là 5 tỷ đồng.

Nguyễn Xuân Sơn xác nhận lời khai trên của Nguyễn Xuân Thắng là đúng. Theo lời khai của Sơn, bị cáo Nguyễn Xuân Thắng mang túi đựng tiền đến nhưng Sơn không biết chính xác bên trong có bao nhiêu.

Mỗi lần đưa tiền cho Ninh Văn Quỳnh, Nguyễn Xuân Sơn nói là tiền Thắm gửi, bảo Quỳnh xách về.

Đến lượt mình được đối chất, ông Ninh Văn Quỳnh khai: Có một số lần Nguyễn Xuân Sơn gọi ông ta xuống phòng làm việc đưa tiền. Nhưng theo lời khai của Ninh Văn Quỳnh, những lần đó số tiền chỉ khoảng 2 tỷ đồng chứ không phải 5 tỷ như lời khai của Thắng.

"Tôi đã kiểm tra, hai lần, mỗi lần 2 tỷ", Ninh Văn Quỳnh khẳng định.

Ninh Văn Quỳnh khai, tổng số tiền 20 tỷ mà ông ta nhận được từ Nguyễn Xuân Sơn từ năm 2009 đến năm 2013, ông ta dùng khoảng 1,2- 1,5 tỷ cho những lần tham quan nghỉ mát, liên hoan của anh em cơ quan; dùng hơn 3 tỷ mua căn hộ ở TP.HCM; 800 triệu đồng để mua ô tô; khoảng 2 tỷ mua cổ phần cổ phiếu ở một số công ty; dùng 4,5 tỷ đồng để cho hai con đi du học; còn lại tiền mặt và sổ tiết kiện hơn 9 tỷ đồng cơ quan điều tra đã thu giữ.

Đại án Oceanbank: Ninh Văn Quỳnh khai nhận tiền tỷ

Đại án Oceanbank: Ninh Văn Quỳnh khai nhận tiền tỷ

Phiên tòa xét xử đại án Oceanbank sáng nay đột ngột nóng do sự có mặt của ông Ninh Văn Quỳnh, nguyên Phó TGĐ PVN.

Đại án Oceanbank: Ninh Văn Quỳnh xin nộp lại 20 tỷ

Đại án Oceanbank: Ninh Văn Quỳnh xin nộp lại 20 tỷ

Ninh Văn Quỳnh xin nộp lại cơ quan điều tra 20 tỷ đã nhận từ Nguyễn Xuân Sơn để khắc phục hậu quả.

Những ai sẽ bị 'sờ gáy' ở giai đoạn 2 đại án Oceanbank?

Những ai sẽ bị 'sờ gáy' ở giai đoạn 2 đại án Oceanbank?

Phiên tòa xét xử đại án Oceanbank đang diễn ra ở phần xét hỏi, cùng lúc đó, cơ quan Công an tiếp tục điều tra ở giai đoạn 2 của vụ án. Ai sẽ bị "sờ gáy" tiếp?

Đại án Oceanbank: Tranh cãi về đại diện vốn góp của PVN

Đại án Oceanbank: Tranh cãi về đại diện vốn góp của PVN

Trong khi đại diện PVN khẳng định có quyết định cử Nguyễn Xuân Sơn đại diện phần vốn góp của PVN tại Oceanbank, Hà Văn Thắm cho rằng quyết định đó vô hiệu.

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm theo dõi đường đi của tiền thế nào?

Đại án Oceanbank: Hà Văn Thắm theo dõi đường đi của tiền thế nào?

Bị cáo Hà Văn Thắm cho biết, chi hàng trăm tỷ cho Nguyễn Xuân Sơn, bị cáo kiểm tra giám sát qua hành động của các khách hàng.

Đại án Oceanbank: Hội ngộ không mong đợi của các 'ông lớn'

Đại án Oceanbank: Hội ngộ không mong đợi của các 'ông lớn'

Luôn cảnh giác nhau trong công việc, hai vị từng giữ vụ ở PVN lại có cuộc "hội ngộ" không mong muốn trong trại tạm giam.

 

T.Nhung- T.Linh