Những nhân vật từng làm điên đảo thế giới game thùng như Pac-Man, Frogger, Donkey Kong... và game xếp hình 'thần thánh' Tetris cùng xuất hiện trong 'Đại chiến Pixels'.

{keywords}
Một cảnh đậm chất hành động trong phim 'Đại chiến Pixels'.

Các bộ phim liên quan đến thế giới game luôn có sức hút đặc biệt, đặc biệt là với những game thủ. Năm 2012, Hollywood đã từng rất thành công với bộ phim hoạt hình 'Wreck-It Ralph' xoay quanh các nhân vật game được đề cử 1 giải Oscar 2013. Mùa hè 2015, Sony đưa các nhân vật game nổi tiếng trở lại trong bộ phim có kinh phí sản xuất 88 triệu USD, 'Pixels'.

'Đại chiến Pixels' từng rất được kỳ vọng sẽ là một bộ phim đột phá của mùa hè năm nay bởi từ poster đến trailer đều gây được ấn tượng. Ngay ngày đầu tiên ra mắt, trailer của nó đã lập kỷ lục với 34.3 triệu lượt xem trên toàn cầu.

Phim xoay quanh trận chiến giữa các sinh vật ngoài hành tinh và thế giới loài người. Chúng quyết định tuyên chiến và tấn công trái đất dưới hình thức của các video game nổi tiếng. Không chỉ cử xuống những 'quái vật' đáng sợ có sức phá hủy dữ dội như Pac Man, Centipede, Donkey Kong… những thực thể ngoài trái đất còn tạo ra bản copy khổng lồ của các game 'thần thánh' gắn liền với tuổi thơ của mỗi người và có khả năng tàn phá sạch trơn toàn bộ thành phố.

Vốn là một game thủ nhí, Brenner (Adam Sandler đóng) cùng cậu bạn béo ú Cooper (Kevin James) tới với giải vô địch game thế giới 1982. Tại đây, ở trận cuối cùng Brenner phải đối đầu với gã lùn Eddie (Peter Dinklage) và thua cuộc trong trò chơi Donkey Kong dù đã leo lên cấp độ 22. Brenner không hề biết rằng Eddie đã thắng bằng chiếc kính gian lận và giã từ thế giới game.

Thời gian trôi qua, Brenner lớn lên và an phận với công việc lắp đặt tivi còn Cooper nay đã trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, sự xuất hiện bất ngờ của những kẻ xâm lăng trái đất ẩn mình trong hình hài các nhân vật game xưa cũ bắt buộc họ phải ra tay. Brenner tái hợp với thiên tài game lập dị Ludlow (Josh Gad) từng gặp tại giải vô địch game năm xưa và gã lùn Eddie để chung tay giải cứu thế giới.

Những game thủ lỗi thời giờ trở thành những nhân vật quan trọng. Họ đào tạo cho các binh lính trong quân đội cách chơi game thùng để có thể áp dụng ngoài đời thực. Những trò chơi tưởng vô bổ giờ phát huy tác dụng trước sự tấn công ồ ạt của các nhân vật trong thế giới game.

{keywords}
Adam Sandler (giữa) trong phim.

Như một mặc định, với bất cứ phim nào có sự xuất hiện của Adam Sandler thì phim đó chắc chắn đậm chất hài. Adam Sandler từng là mỏ vàng của hollywood. Tuy nhiên, cũng như nhiều vai diễn gần đây, Brenner có thể nói là thất bại tiếp theo của nam diễn viên từng được đề cử Quả cầu vàng này. Adam Sandler dường như đã mất đi cái duyên đóng hài và các vai diễn của anh đang dần bị lố. Sau bộ phim này, đã có nhiều nhà phê bình kêu gọi Adam Sandler hãy ngừng đóng phim.

Tuy ý tưởng khá thú vị nhưng phim có kết cấu lỏng lẻo, diễn xuất của các diễn viên mờ nhạt và nhiều tính huống hơi lố. Điểm được nhất của 'Đại chiến Pixels' là phần kỹ xảo hình ảnh ấn tượng. Đặc biệt trường đoạn Violet (Michelle Monaghan đóng) và Brenner (Adam Sandler) trở thành nhân vật trong game Donkey Kong và cùng vượt các chướng ngại vật để cứu con trai của mình rất ấn tượng nhờ hiệu ứng và công nghệ 3D.

{keywords}
Điểm cộng cho phần kỹ xảo đồ họa.

'Đại chiến Pixels' quy tụ ê kíp đình đám. Chris Columbus, người từng được đề cử Oscar và đạo diễn 2 tập đầu tiên của loạt phim Harry Potter chính là người đứng sau 'Đại chiến Pixels'. Phần nhạc phim ấn tượng do Henry Jackman, người từng viết nhạc cho 'Wreck-It Ralph' đảm nhiệm. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của hai nữ diễn viên xinh đẹp Michelle Monaghan từng tham gia 'Nhiệm vụ bất khả thi' và Jane Krakowski, nữ diễn viên vừa được đề cử giải Emmy. 

Bỏ qua tất cả các nhận xét của giới phê bình, 'Đại chiến Pixels' có thể coi là bộ phim giải trí đủ để mang đến tiếng cười cho cho cả gia đình dịp cuối tuần. Phim ra rạp Việt từ 14/8.

Quỳnh An