Tối 31/5, trao đổi với VietNamNet, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông(TT&TT) TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, Sở đã có buổi làm việc với đại diện ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng.

{keywords}
Bà Phương Hằng trong một lần livestream

“Đại diện của bà Hằng cho biết, do TP.HCM đang giãn cách xã hội mà bà đang ở Bình Dương nên không trực tiếp đến làm việc với Sở nên ủy quyền cho người đại diện hợp pháp”, ông Thọ thông tin.

Cũng theo ông Thọ, nội dung buổi làm việc liên quan đến những phát ngôn được phát trực tiếp (livestream) đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook và kênh Youtube.

Những phát ngôn đó có nội dung không chuẩn mực, phản cảm, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội và cá nhân khác. Do đó, Sở TT&TT TP.HCM đã có thư mời bà Hằng đến làm việc về những phát ngôn đó.

Tại buổi làm việc, đại diện của bà Hằng cho biết bà sẽ rút kinh nghiệm, cam kết không có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến người khác như vừa qua.

"Việc livestream là bình thường với bất cứ ai, nếu không gây ảnh hưởng đến người khác thì ngành chức năng sẽ không can thiệp", ông Thọ cho hay.

Trước đó, Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị các tỉnh, thành tăng cường quản lý, xử lý trường hợp livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Bộ cũng đã có chỉ đạo riêng với Sở TT&TT TP.HCM về xử lý vụ việc liên quan những phát ngôn của bà Phương Hằng gây ảnh hưởng đến một số cá nhân, nghệ sĩ khác. Do đó, Sở đã có buổi làm việc như nói trên.

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng đã trở thành hiện tượng livestream khi có hơn 270.000 lượt xem cùng lúc trên video trực tuyến ngày (25/5). Trong những buổi livestream, bà Hằng thường xuyên nhắc tới nhiều nghệ sĩ và hậu trường của giới showbiz, đặc biệt là vụ việc kêu gọi từ thiện hơn 13 tỷ đồng của danh hài Hoài Linh. Vụ việc đang là sự kiện nóng suốt thời gian vừa qua.

Trước đó, ngày 8/4, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì có những phát ngôn không đúng về việc ông Võ Hoàng Yên hoạt động chữa bệnh tại tỉnh Bình Thuận.

Sở TT&TT tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đề nghị Sở TT&TT TP.HCM xử lý vụ việc như nói trên.

Bà Phương Hằng và cuộc đại náo chấn động giới showbiz

Bà Phương Hằng và cuộc đại náo chấn động giới showbiz

Những chia sẻ của bà Phương Hằng những ngày qua đã tạo thành “cú nổ” trực diện vào những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt.

Phong Thuận