Đại diện công ty chia sẻ, tham gia với vai trò cung ứng cấu kiện thép một phần sân vận động (SVĐ) Lusail và toàn bộ cấu kiện cho SVĐ Ras Abu Aboud vừa là niềm tự hào vừa là thách thức mà Đại Dũng đảm nhận.

Kết cấu thép Đại Dũng góp phần hoàn thiện công trình SVĐ Lusail và Ras Abu Aboud. Ảnh tổng hợp

Theo đại diện công ty, Đại Dũng có thể góp sức xây dựng  2 SVĐ ở Qatar là nhờ chất lượng, sự nỗ lực và yếu tố may mắn. Trước khi công ty trúng gói thầu cung ứng thiết bị, một đơn vị sản xuất cấu kiện khác đã tiếp quản dự án này nhưng gặp một số trục trặc. Bằng việc chứng thực nguồn lực về trình độ nhân sự cùng trang thiết bị đầy đủ, Đại Dũng đã tạo được niềm tin với đối tác quốc tế và trúng thầu quy trình sản xuất. 

Đại diện công ty cho biết thêm, muốn cung ứng cấu kiện thép cho 2 SVĐ Lusail và 974, doanh nghiệp phải cam kết cấu kiện có thể lắp dựng được trước khi đưa ra công trường thực tế tại Qatar. Từ đây, Đại Dũng đã khảo sát từng công đoạn, lập phương án triển khai và giám sát chặt chẽ từ thiết kế shop, dự toán vật tư, sản xuất chế tạo, lắp thử, giám định chất lượng, đóng kiện vận chuyển. Mỗi một điểm mốc trong dự án đều có sự nỗ lực của ban lãnh đạo, giám đốc nhà máy, đội ngũ kỹ sư cùng tập thể công nhân DDC ngày đêm sản xuất.

Công đoạn lắp thử được thực hiện tại Nhà máy An Hạ DDC và chuyến xuất hàng sang Qatar dưới sự giám sát của đội ngũ Đại Dũng. Ảnh Đại Dũng

Đến thời điểm quyết định, Đại Dũng đã thực hiện thành công quy trình lắp thử tại Việt Nam, chứng minh với khách hàng: cấu kiện có thể lắp ráp và kết nối vững vàng trước khi vận chuyển ra nước ngoài. Sau đó, Đại Dũng đã có “màn chào sân World Cup” ấn tượng khi tham gia thực hiện 2 SVĐ tại Qatar từ 2020.

Đại diện công ty cho biết thêm, hiện Đại Dũng sở hữu hệ thống nhà máy sản xuất quy mô lớn, đạt tổng công suất 150.000 tấn/năm với 3 cụm nhà máy chính: Long An, An Hạ và Miền Trung; trong đó có một nhà máy vinh dự đạt tiêu chuẩn Leed Gold công trình xanh với vật liệu thân thiện với môi trường.

Hệ thống sản xuất kết cấu thép Đại Dũng với 3 cụm nhà máy chính: Long An - An Hạ và Miền Trung. Ảnh Đại Dũng

Với việc tham gia vào 2 công trình SVĐ Lusail và Ras Abu Aboud, Đại Dũng đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế về kết cấu thép. Đại diện công ty cho biết, Đại Dũng đang lên kế hoạch mở rộng đầu tư và phát triển lĩnh vực năng lượng và bất động sản nhằm mục đích nâng cấp hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ đạt tiêu chuẩn chất lượng và công nghệ cao với chiến lược nâng cấp 5 năm giai đoạn 2023 - 2027.

Doãn Phong