Theo trang 163, ngày 28/1/2022, tòa án ở Thành Đô, Trung Quốc tiếp nhận một vụ ly hôn đặc biệt. Người chồng là đại gia Khâu Tiên Phúc (80 tuổi), còn người vợ là Điền Lý. Hai vợ chồng chênh nhau 23 tuổi.

Khi tòa án tuyên bố ly hôn, người vợ được chia 1 nửa tài sản tương đương 500 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,7 nghìn tỷ đồng). Khâu Tiên Phúc tức giận nói: “Cái gì, cô ta chẳng làm gì cả mà được chia 1 nửa tài sản”.

Tuy nhiên, khi biết nguyên nhân khiến người vợ nhất định đòi ly hôn, nhiều người không khỏi suy ngẫm về mối quan hệ vợ chồng.

Người vợ liên tục đệ đơn ly hôn

Đó không phải là lần đầu tiên bà Lý đệ đơn ly hôn. Năm 2014, bà từng đệ đơn ly hôn khiến Khâu Tiên Phúc sửng sốt.

Ông luôn nghĩ mối quan hệ vợ chồng giữa họ tốt đẹp, ông không ngoại tình, vợ muốn gì cũng mua cho. Ông vô cùng thắc mắc bản thân đã làm sai ở đâu.

trieuphu1.jpg
Ông Phúc không muốn ly hôn vợ

Sau đó, ông nghĩ có thể là do mình đưa tiền cho vợ quá ít. Bình thường ông đưa 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng), nên ông quyết định cho thêm bà 10.000 Nhân dân tệ. Ông tưởng cách này sẽ khiến vợ thay đổi quyết định, nhưng vô ích.

Ông Phúc có sở thích sưu tầm đồ cổ, nên nhà cửa lúc nào cũng bừa bộn. Bà Lý không chịu được nên đã ngủ riêng từ năm 2008. Bà vẫn đi làm nên ngày thường cũng rất ít khi giao tiếp với ông.

Năm 2020, bà Lý một lần nữa quyết tâm xin ly hôn nhưng tòa án không chấp nhận. Thứ nhất, ông Phúc lúc đó đã 78 tuổi, sức khỏe kém nên bà Lý phải có nghĩa vụ chăm sóc chồng. Thứ hai, họ có một đứa con gái nhưng sống ở Mỹ nên không thể chăm sóc bố mẹ. Cô con gái cũng không ủng hộ việc bố mẹ ly hôn.

Bà Lý đau lòng nhưng không bỏ cuộc. Thấy thái độ kiên trì của vợ, ông Phúc thất vọng não nề. Mặc dù ông lớn hơn vợ nhiều tuổi nhưng ông rất coi trọng các giá trị truyền thống gia đình, ông thực sự yêu vợ mình.

Tình yêu từng khiến nhiều người ngưỡng mộ

Khâu Tiên Phúc xuất thân trong một gia đình bình thường ở Thành Đô. Vì thành tích học tập không tốt nên ông chọn con đường thể thao, sau đó được phân công làm giáo viên thể dục ở một trường tiểu học.

Ông cảm thấy đồng lương giáo viên quá ít ỏi nên bỏ ra ngoài làm, không may vướng vào vòng lao lý phải ở tù. Vợ ông lúc đó không muốn chờ đợi chồng nữa nên đã bỏ đi. Năm 1983, ông ra tù, không có một xu dính túi, mọi thứ đều tay trắng.

Ở tuổi 41, ông quyết định làm lại cuộc đời nên đã vay tiền mở một quầy hàng trên đường phố, không ngờ việc kinh doanh từ đó phất lên. Ông có tầm nhìn độc đáo, sớm nhận ra nhu cầu về nhôm rất cao, nên đã thành lập công ty nhôm Yinghua.

trieuphu3.jpg
Ông Phúc ra sức theo đuổi vợ mình

Năm 1988, Khâu Tiên Phúc lúc ấy 46 tuổi. Trong lúc đi kiểm tra công việc, ông vô tình gặp Điền Lý. Lúc ấy, bà Lý đang là nhân viên bán hàng. Ông Phúc thường mời bà Lý ăn tối và tặng quà. Bằng cách này, ông dễ dàng chinh phục được bà.

Ban đầu bà Lý muốn yêu một chàng trai trẻ, nhưng khi thấy ông Khâu Tiên Phúc hiền lành, chín chắn, có tài chính vững chắc, bà đã đồng ý làm bạn gái của ông. Khi đó, ông Phúc đã trở thành người giàu có, nên đám cưới được tổ chức rất xa hoa. 

Sau khi kết hôn, cuộc sống của 2 vợ chồng khá hạnh phúc. Bà Lý sớm sinh cho ông một cô con gái. Vì người vợ trước đây kết hôn 6, 7 năm mà không có con, nên ông rất hạnh phúc khi lần đầu được làm cha.

Khâu Tiên Phúc không chỉ kinh doanh nhôm mà còn tham gia lĩnh vực bất động sản, thu được lợi nhuận khổng lồ. Ông bắt đầu sưu tầm đồ sứ, ngọc bích, thư pháp… Ông còn chi một số tiền lớn để thành lập một bảo tàng tư nhân.

Sóng gió cuối đời

Ngày 28/1/2022, sau nhiều cố gắng, bà Lý cuối cùng cũng ly hôn được với ông Khâu Tiên Phúc. Tới lúc này ông mới nhận ra mình đã làm sai điều gì.

Ông Phúc từng nghi ngờ con gái không phải con ruột mình, nên lén đi xét nghiệm ADN nhưng bị vợ phát hiện.

Bà Lý tức giận, cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Ông biết mình sai nên im lặng để vợ trút giận, sau đó mọi chuyện cũng lắng xuống. Dẫu vậy, chuyện này như cái gai chôn sâu trong lòng bà Lý.

Điều nữa khiến bà Lý không hài lòng là ông Phúc muốn tặng bảo tàng tư nhân cho Nhà nước sau khi ông qua đời. Không phải bà không đồng ý, mà do ông Phúc tự đưa ra quyết định nhưng không hỏi ý kiến vợ.

Trước đây, bà Lý có mâu thuẫn với anh trai ông Phúc. Thay vì hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện, ông Phúc lại bắt bà phải xin lỗi anh trai mình. Điều này càng khiến bà cảm thấy mình như người ngoài, không được tôn trọng.

Ông Phúc dần dần hiểu được những uất ức trong lòng vợ mình tích tụ theo năm tháng, cuối cùng vì không thể chịu đựng được nữa nên muốn ly hôn. 

Sau nhiều lần bị tòa án bác bỏ đơn ly hôn, cuối cùng bà Lý cũng thành công và nhận được 500 triệu Nhân dân tệ. Nghe phán quyết này, ông Phúc muốn ngất tại chỗ.

Khi bình tĩnh lại, ông thấy vợ mình cũng đã làm việc chăm chỉ trong suốt nhiều năm mà không có bất kỳ tài sản nào. Tuy nhiên, ông khó chấp nhận việc vợ có được 1 nửa tài sản của ông dễ dàng như vậy.

Ông càng nghĩ càng thấy vô lý nên kháng cáo, yêu cầu tòa xét xử lại.

Theo các chuyên gia, hôn nhân là do cả 2 bên cùng nhau nỗ lực góp sức. Nếu đã xác định là vợ chồng, thì không nên nghi ngờ lòng chung thuỷ của đối phương.