Yao Nanshan, một triệu phú gốc Hoa đã từ bỏ mọi thứ đang có ở Tây Ban Nha để chuyển về một làng quê tại Chiết Giang (Trung Quốc), sống với người ông yêu.


Chuyện tình lãng mạn này bắt đầu khi ông Yao tới huyện Yunhe, tỉnh Chiết Giang, công tác vào năm 2013. Ông đã bị cảnh đẹp nơi đây mê hoặc, tới nỗi lỡ chuyến xe buýt cuối cùng về thị trấn. Không còn sự lựa chọn nào khác, ông đành gõ cửa xin ngủ nhờ tại nhà của một người dân trong làng, NetEase đưa tin.

{keywords}

Chủ nhà Liu Lijuan là một người rất hiếu khách và đã cho họ ở lại miễn phí. Bị ấn tượng trước lòng tốt của người phụ nữ thôn quê, ông Yao đã trò chuyện gần như cả đêm với bà.

Trong suốt cuộc nói chuyện, ông nhận ra Liu có một cuộc sống vô cùng khó khăn. Con gái bà Liu bị mắc bệnh về máu, còn chồng đã qua đời vì ung thư dạ dày, để lại cho bà một khoản nợ khổng lồ. Tuy nhiên, bà Liu không bao giờ phàn nàn.

Bất chấp những khó khăn đang phải đương đầu, bà vẫn rất lạc quan và tốt bụng, điều đó khiến ông Yao vô cùng xúc động.

{keywords}

Một tháng sau chuyến công tác, Yao đã quay trở lại ngôi làng và nói với bà Liu về tình cảm của ông dành cho bà. Tuy nhiên, bà Liu đã từ chối ông Yao, và nói rằng bà không muốn ông bị liên lụy vào những rắc rối của cuộc đời mình.

Ngay cả khi Yao nói rằng ông thực sự là một triệu phú, bà vẫn một mực ở lại làng quê nghèo và kiếm tiền để trả hết nợ.

{keywords}

Sau đó Yao đã rời Tây Ban Nha và để lại toàn bộ công việc kinh doanh cho các con mình. Ban đầu các con ông nghĩ rằng cha mình có vấn đề, nhưng sau khi bay tới Trung Quốc và nhìn thấy nụ cười mãn nguyện của cha, họ đã tôn trọng quyết định của ông Yao.

Ngày 25/12/2015, ông Yao cưới bà Liu. Ông đã xây dựng một nhà trọ nhỏ trong làng để kiếm thêm thu nhập và giúp bà Liu trả nợ.

Sầm Hoa

Khách Nhật bị 'chém' 170 nghìn một hớp trà ở TQ

Quán trà nổi tiếng Trung Quốc buộc hai sinh viên Nhật phải trả tổng số tiền là hơn 2.100 NDT cho vài ly trà.

Hình ảnh cuộc sống của các cô dâu 'tảo hôn'

Các cuộc hôn nhân dường như không phải là do cha mẹ sắp đặt hay do lỡ có bầu.

Bộ ảnh khỏa thân ở hồ thiêng bị phản đối gay gắt

Chùm ảnh đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ, bởi Dương Hồ vốn được xem là một nơi linh thiêng.