Theo nguồn tin của VietNamNet, đây là chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ 3 về Việt Nam. Xe được nhập khẩu từ thị trường Lào với giá trị gốc khoảng 20 tỷ. Khi về Việt Nam, nếu cộng chi phí lăn bánh, ra biển trắng, giá trị siêu xe sẽ lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Mẫu siêu xe vừa về thuộc sở hữu của đại gia ở Đà Nẵng có màu sơn xanh lá Verde Mantis cực độc. 

Lamborghini Aventador SVJ Roadster có số lượng sản xuất giới hạn 800 chiếc trên toàn thế giới. Hãng siêu xe nước Ý đã thiết kế bộ kit khí động học ALA (Aerodinamica Lamborghini Attiva) dành riêng cho Aventador SVJ Roadster, nên nó ngày càng được nhiều dân chơi xe săn đón. 

Đây là chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ 3 về Việt Nam

Không chỉ sở hữu màu "siêu độc" khác với 2 chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đã về Việt Nam trước đó (sơn màu cam Arancio Atlas và vàng nhám Giallo Fides Matt), chiếc xe ở Đà Nẵng còn xuất hiện các chi tiết nổi bật được làm từ chất liệu carbon ở ngoại thất như bộ chia gió cản trước, ốp gương chiếu hậu, líp sườn, bộ khuếch tán, ốp hốc gió động cơ và cánh gió ở đuôi xe.

Đầu xe hầm hố với các tấm cản khuếch tán gió bằng vật liệu sợi carbon đúc nguyên khối.
Cánh gió lớn ở đuôi xe và các tấm lướt gió gầm tạo nên vẻ đẹp đậm chất đường đua.
Siêu xe có bộ mâm đa chấu dạng chữ Y và ốc khóa mâm xe được cá nhân hóa bằng màu đỏ

Siêu xe cũng sử dụng bộ mâm đa chấu dạng chữ Y sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, bên trong là cùm phanh màu đen khá chìm nhưng ốc khóa mâm xe được cá nhân hóa bằng màu đỏ tạo điểm nhấn hơn cho xe.

Vòm bánh sau có thêm dòng chữ SVJ sơn hai màu đỏ - đen, có giá không dưới 100 triệu đồng trong danh sách tùy chọn khi đặt mua xe từ nhà máy. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 4 trong tổng số 6 chiếc Aentador SVJ được đại gia Việt lựa chọn option này.

Khoang nội thất Lamborghini Aventador SVJ Roadster 

Khoang nội thất của chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster này có tông màu đen chủ đạo, kết hợp với các đường viền và đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật. Ghế ngồi thuộc loại ghế phong cách đường đua, có khung bằng chất liệu carbon. Loại ghế này có ưu điểm tạo tư thế ngồi chắc chắn hơn cho người lái, nhưng điểm trừ là không êm như ghế thể thao.

Tem số 1/800 trên siêu xe cho thấy số thứ tự "cực độc" trong 800 xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster sản xuất toàn thế giới.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster được trang bị động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên, công suất tối đa 760 mã lực và 720 Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động ISR 7 cấp, giúp “siêu bò” này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây – chậm hơn 0,1 giây so với bản mui cứng (Coupe) – trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Hiện nay, giá bán của siêu xe mui trần này đang tăng nhanh từng ngày. Tại Mỹ, một chiếc SVJ Roadster hiện có giá gần 1 triệu USD (quy đổi bằng 24,3 tỷ đồng).

Tiến Dũng

Bạn có bình luận thế nào về chiếc siêu xe hàng độc trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!