Gia đình ông Quang cho biết, sẽ tự tháo dỡ khu biệt thự xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân. Theo UBND quận Liên Chiểu, công trình phải được tháo xong trước ngày 4/2/2016.

Sáng 7/12, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), cho biết đại diện gia đình ông Ngô Văn Quang đã làm việc với lãnh đạo quận và đồng ý tháo dỡ biệt phủ xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân.

"Sự việc đến lúc này phải tháo dỡ chứ không còn cách nào khác. Chiều nay, hoặc sáng mai quận sẽ ban hành quyết định. Chúng tôi cho ông Quang 10 ngày để chuẩn bị. Sau đó, ông này phải tự giác tháo dỡ toàn bộ công trình, kiến trúc trong khu biệt phủ, trả lại đất cho địa phương trước ngày 4/2/2016", ông Hưng cho hay.

{keywords}

Khu biệt phủ xây dựng trái phép ở chân núi Hải Vân. 

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, trong trường hợp ông Quang không tự giác tháo dỡ, địa phương sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Chi phí tháo dỡ do chủ khu biệt phủ chi trả.

Theo quan sát của phóng viên, sáng nay ở khu biệt phủ của đại gia Quang vẫn đóng cửa như mọi hôm. Bên trong, một số người đang quét rác, tưới cây. Một số người dân cho biết, khoảng tháng nay ít thấy ông Quang xuất hiện ở đây.

"Khu biệt thự to thế này phá đi cũng hơi tiếc nhưng phải tháo dỡ để giữ sự nghiêm minh của pháp luật. Cho dù là đại gia hay quan chức, làm sai thì phải chịu. Có như vậy thì người dân chúng tôi mới phục", cụ Nguyễn Văn Nam (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liêu Chiểu) nói.

Ba hôm trước, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký công văn yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang. Chiều cùng ngày, UBND quận Liên Chiểu gửi giấy mời chủ khu biệt thự sáng 7/12 tới làm việc.

(Theo Đoàn Nguyên/Zing)