Tâm điểm được chú ý nhiều nhất của MWC 2015 sẽ là siêu phẩm Samsung Galaxy S6 và HTC one M9, nhưng tất cả mới chỉ được đồn thổi từ giới thạo tin. Theo đó, Samsung sẽ phát hành phiên bản Galaxy S6 với màn hình bao quanh xuống cạnh (hoặc có thể chỉ có 1 phiên bản S6) và HTC sẽ cung cấp 2 siêu phẩm với các thông số kỹ thuật tương tự nhau nhưng khác kích cỡ (5-inch và một phiên bản cỡ bự). Bên cạnh đó, nhiều công ty khác cũng hứa hẹn mang tới MWC năm nay những sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất. 

Điểm đặc biệt là tất cả các công ty đều dự kiến tiết lộ điện thoại mới chạy trên phiên bản mới nhất của Android - 5.0 Lollipop, thay đổi lớn so với phiên bản KitKat về cả giao diện và tốc độ hoạt động. 

MWC là triển lãm tiêu dùng lớn nhất trong năm về các công nghệ di động sẽ diễn ra từ ngày 2-4/3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Dưới đây là những gì các nhà sản xuất sẽ phô diễn tại sự kiện này. 

Samsung 

Ảnh minh họa


Giới thạo tin cho biết, Samsung sẽ trình làng siêu phẩm Galaxy S6. Máy trang bị màn hình 5,1-inch (có thể có độ phân giải QuadHD sắc nét), bộ xử lý 8 lõi do chính Samsung chế tạo nhưng điểm nhấn lớn tập trung vào camera. Samsung đã phát hành một đoạn quảng cáo ngắn về camera của Galaxy S6. Camera của Galaxy Note 4 đang bán trên thị trường rất ấn tượng và hy vọng sẽ còn ấn tượng hơn siêu phẩm sắp tới. Ngoài ra, dự kiến Samsung sẽ trình làng smartphone màn hình cong, đồng hồ thông minh thế hệ mới... 

HTC 

Dự đoán, HTC one M9 sẽ trang bị màn hình 5-inch, độ phân giải 1080p, và sẽ mang sức mạnh của chip 64 bit, Qualcomm Snapdragon 810. Máy được cho là sẽ trang bị bộ nhớ DDR4 RAM 3GB và nguồn pin 2.840mAh. Bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng thêm tối đa lên 128GB nhờ hỗ rợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop kèm theo giao diện người dùng Sense 7. 

Ảnh minh họa


Điểm đáng mong đợi khác trên thiết bị này là camera sau 20MP, khác biệt với camera UltraPixel được HTC cải tiến trên HTC one M7 và M8. Cụ thể, bộ cảm biến hình ảnh trên M9 có kích cỡ 1/2.4" và do Toshiba chế tạo. Camera trước của máy sẽ sử dụng camera UltraPixel. Ngoài ra, siêu phẩm này cũng sở hữu bộ loa BoomSound “cực chất”, hỗ trợ kết nối NFC, Bluetooth 4.1 và LTE (tốc độ lên tới 300Mb/giây). Tuy nhiên, siêu phẩm này khá dày – 9,61mm và nặng 157,5g. 

Lenovo 

Ảnh minh họa


Lenovo dự kiến ​​sẽ tiết lộ toàn bộ “gia đình” 4 sản phẩm mới tại MWC năm nay gồm Vibe X3, S1, P1 và P1 Pro. Một hình ảnh của 4 thiết bị này đã bị rò rỉ và dựa đoán chúng sẽ chạy trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất nhưng thông số kỹ thuật chi tiết về các sản phẩm này vẫn chưa được hé lộ. 

LG 

LG đã có một lịch trình phát hành sản phẩm trong mùa hè năm nay. Điều đó có nghĩa rằng, họ sẽ không có siêu phẩm lớn nào được công bố tại MWC năm nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng, họ sẽ không trình diễn bất cứ thứ gì tại sự kiện lớn này. Đồng hồ thông minh hạng sang được làm hoàn toàn bằng kim loại, kiểu dáng đẹp đẽ - LG Watch Urbane sẽ được công bố chính thức tại Barcelona. 

Ảnh minh họa


Mẫu đồng hồ Watch Urbane giống như các đồng hồ thông minh khác của LG, dây đeo có chứa cảm biến đo nhịp tim. Smartwatch mới của LG chạy Android Wear với ngoại hình cổ điển tương tự các đồng hồ truyền thống, thiết kế mặt tròn phù hợp cho cả nam và nữ. 

Huawei 

Ảnh minh họa


Có vẻ như phiên bản kế thừa X1 sẽ được trình diễn tại MWC năm nay với tên gọi Honor X2. Sản phẩm trang bị màn hình độ phân giải 1080p, chipset Kirin 925 gồm 8 lõi, bộ nhớ RAM 3GB. Sản phẩm bán ra với giá khoảng 320USD – mức giá khá tốt đối với một chiếc phablet. 

Project Ara 

Ảnh minh họa


Google Ara là dự án điện thoại xếp hình thông minh dựa trên nguyên lý lắp ghép các module lại với nhau để nâng cấp hoặc loại bỏ các tính năng không cần thiết trên chiếc điện thoại Ara của mình như module camera, thẻ nhớ, pin,…. và thậm chí là cả chip xử lý. Đây được coi là một trong những kế hoạch đầy tham vọng của “gã khổng lồ tìm kiếm” – Google và sau nhiều năm nằm trong phòng thí nghiệm, một chiếc Ara đầy đủ chức năng được mong chờ sẽ trưng bày tại MWC 2015. Một vài công ty lớn đã công bố sẽ chế tạo các module cho dự án Project Ara. Toàn bộ ý tưởng có thể tạo ra các khối riêng biệt đối với bộ xử lý, bộ nhớ, camera… để người dùng có thể nâng cấp từng bộ phận của điện thoại theo ý thích của họ.