Rút ví chi từ hàng trăm nghìn đến cả triệu đô để tậu siêu xe nhưng không ít đại gia ngay lập tức đã khiến xế cưng te tua vài ngày, thậm chí chỉ vài phút sau khi chính thức cầm chìa khoá xe.


Vụ tai nạn mới đây của siêu xe McLaren 650S chỉ 10 phút sau khi rời showroom để về nhà chủ mới khiến các tín đồ mê xe không khỏi sốc và tiếc nuối.

Siêu xe trị giá hơn 200.000 Bảng Anh, tương đương hơn 300.000 USD đã lao thẳng vào một gốc cây ở Essex, Anh quốc và hư hỏng nặng.

{keywords}

Siêu xe McLaren 650S "hôn gốc cây" chỉ vài phút rời showroom.

Chủ xe được cho là đã làm vài ly ăn mừng khi nhận xe và bị mất lái lao lên vỉa hè rồi đâm vào gốc cây trong lúc đang trên đường về nhà.

Người lái không bị thương nhưng chiếc xe hư hỏng khá nặng và có thể sẽ tốn một khoản phí sửa chữa không nhỏ.

McLaren 650S Spider không phải là một mẫu xe quá dễ thuần phục khi sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 641 mã lực đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 328 km/h. Với sức mạnh này, chỉ cần một chút mất tập trung, chủ xe sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Tuy nhiên, chủ chiếc McLaren 650S Spider không phải là người đầu tiên hay duy nhất vứt tiền qua cửa sổ bằng cách như vậy.

{keywords}

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 tắm hồ sau 1 tuần đập hộp

Cách đây khoảng 4 tháng, một siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 màu trắng muốt trị giá 180.000 bảng Anh cũng đã "tắm hồ" chỉ sau 1 tuần "đập hộp".

Siêu bò mạnh 610 mã lực được cho là tông vào dải ta-luy và lao thẳng xuống hồ nước sâu bên đường tại Northamptonshire, Anh quốc.

Cặp đôi điều khiển xe đã thoát chết nhưng chiếc xe hư hỏng khá nặng phần vỏ và động cơ có thể đã "chết" sau vài giờ ngâm dưới hồ nước.

Giống McLaren 650S, Lamborghini Huracan LP610-4 cũng là một quái vật tốc độ khi được trang bị động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Siêu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Vụ phá xe tốn kém nhất có lẽ là sự cố của chiếc LaFerrari cũng chỉ vài phút sau khi rời showroom vào đầu tháng 11.2015. Siêu xe trị giá lên tới 1,4 triệu USD này đã gặp nạn tại Budapest, Hungary. Chiếc xe được cho là đã mất lái do chủ xe tìm cách thử khả năng tăng tốc của xe. Dù làm siêu xe hàng hiếm te tua chỉ vài phút sau khi mua xe nhưng chủ xe tỏ ra khá bình thản.

{keywords}

Siêu xe hàng hiếm LaFerrai toè đầu vài phút sau khi rời showroom.

LaFerrari là một trong những siêu xe đắt đỏ và được săn lùng nhất khi có đúng 499 xe được sản xuất. Xe được trang bị động cơ hybrid công suất 950 mã lực.

Clip về vụ tai nạn của siêu xe McLaren 650S:


(Theo Lao Động)