{keywords}
Hồ Ca là nam tài tử đời đầu của thế hệ 8X gốc Thượng Hải. Ngay từ khi 14 tuổi, anh đã được chọn làm dẫn chương trình trên kênh giáo dục của đài truyền hình Thượng Hải.
{keywords}
Hồ Ca đỗ vào hai trường học viện nghệ thuật danh giá là Học viện Hý kịch trung ương theo ngành đạo diễn và Học viện Hý kịch Thượng Hải khoa diễn xuất. Anh quyết định chọn học diễn xuất để tích lũy kinh nghiệm trước để thực hiện ước mơ trở thành một đạo diễn tài năng.
{keywords}
Khi còn đang học đại học, Hồ Ca đã ký hợp đồng với công ty giải trí Thượng Hải Đường Nhân và đảm nhận vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh "Giả trang không cảm giác".
{keywords}
Tên tuổi Hồ Ca bắt đầu phủ sóng trên mọi phương tiện truyền thông khi anh vào vai chính Lý Tiêu Dao trong bộ phim "Tiêu kiếm kỳ hiệp" được chuyển thể từ game online rất ăn khách của Trung Quốc. Chính nhờ vai diễn này, anh đoạt giải "Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" và "Diễn viên triển vọng" tại lễ trao giải Tinh quang đại điển 2006, trở thành trụ cột của công ty giải trí Thượng Hải Đường Nhân.
{keywords}
Năm 2006, chàng nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Hoa ngữ phát hành album đầu tay "Trân trọng" với ba ca khúc và cũng tạo được tiếng vang lớn.
{keywords}
Thế nhưng sự nghiệp của anh từ đây bị gián đoạn suốt một thời gian dài do một vụ tai nạn giao thông. Nữ nhân viên đi cùng anh không may mắn qua đời, còn Hồ Ca thì nằm giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết. Nhưng mọi người vẫn chưa bao giờ thấy anh mất đi sự lạc quan mà ngược lại là niềm tin, sức mạnh đã giúp anh vượt qua những tháng ngày sống trong bệnh viện và trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật.
{keywords}
Đến năm 2007, Hồ Ca đã tổ chức buổi họp báo chính thức quay trở lại phim trường với những thước quay đầu tiên cho phim "Tân anh hùng xạ điêu". Cùng lúc đó, anh cũng ra mắt quyển tự truyện mang tên "Hồ Ca - Hạnh phúc của người nhặt rác" được anh viết lúc nằm trên giường bệnh trong suốt một năm qua.
{keywords}
Năm 2009, Hồ Ca một lần nữa lại tái xuất trong phần 3 của bộ phim truyền hình ăn khách đã từng đưa anh đến gần hơn với người hâm mộ - "Tiên kiếm kỳ hiệp". Trong phần này, Hồ Ca đảm nhận 3 vai diễn và bộ phim luôn nằm trong danh sách những phim có tỉ suất người xem cao trong thời gian đó.
{keywords}
Mặc dù anh có tham gia một vài dự án phim với bối cảnh hiện đại để đa dạng hóa vai diễn và làm mới hình ảnh của bản thân, thế nhưng khán giả vẫn yêu thích những tạo hình cổ trang của Hồ Ca. Ngay cả chính anh cũng tự cảm nhận được bản thân mình phù hợp và có nhiều không gian để bộc lộ khả năng diễn xuất hơn khi đóng phim cổ trang.
{keywords}
Cuối năm 2010, Hồ Ca đã đầu tư 5 triệu NDT (tương đương 18 tỷ) cùng với bạn bè của mình mở một nhà hàng mang tên "Fount". Đường Yên, Dương Mịch, Angela Baby cùng rất nhiều bạn thân khác trong làng giải trí đều đến chúc mừng anh nhân ngày khai trương.
{keywords}
 Hồ Ca luôn tâm niệm sẽ dùng chính chất lượng món ăn của nhà hàng làm đòn bẩy để nhận được sự chú ý của khách hàng chứ không phải nhờ bạn bè quảng cáo. Có lẽ cũng chính vì vậy mà nhà hàng của anh thường xuyên góp mặt trong các ấn phẩm tạp chí về ẩm thực cũng như các chương trình ẩm thực và làm bối cảnh trong nhiều bộ phim Trung Quốc
{keywords}
Từ năm 2013, Hồ Ca có một bước chuyển mình theo con đường sân khấu kịch. Anh đã tham gia diễn hai vở kịch ”Như mộng chi mộng“ (vai Bệnh nhân số 5) và “Mãi mãi Duẫn Tuyết Diễm“(vai Từ Tráng Đồ). Vai diễn của anh trong Như mộng chi mộng đã gây bất ngờ cho giới phê bình kịch và nhận được nhiều đánh giá tích cực. 
{keywords}
Sau thành công của "Tiên kiếm kỳ hiệp" đến năm 2015, bộ phim "Lang Gia Bảng" đã mở ra "mùa xuân thứ 2" trong sự nghiệp của Hồ Ca - tác phẩm này đã đưa Hồ lên một tầm cao mới trong sự nghiệp. Giúp anh chiến thắng vô số giải thưởng lớn nhỏ thời điểm đó mà cao quý nhất phải kể đến là hai giải thị đế Bạch Ngọc Lan và Kim Ưng. 

 

{keywords}
 Khi sự nghiệp (một lần nữa ở đạt ở đỉnh cao) thì Hồ Ca lại quyết định gác lại tất cả và sang Mỹ du học để phát triển bản thân. Bộ phim truyền hình "Trường Săn" có thể được coi là bộ phim truyền hình cuối cũng được lên sóng trước khi Hồ Ca đi du học. Tuy không đạt được thành công như mong muốn nhưng lượt xem online của phim luôn dẫn đầu ở thời điểm đó. 
 {keywords}
Trong top 100 phim truyền hình Trung Quốc có số lượt đánh giá trên douban nhiều nhất thì Hồ Ca có tận 5 phim, lần lượt là Lang Gia Bảng, Kẻ ngụy trang, Tiên kiếm kì hiệp, Tiên kiếm kì hiệp 3, Trường Săn. Trong số 5 phim đó, có 4 phim được chấm điểm trên 8.0. 
{keywords}
Năm 2016, trong danh sách 100 nhân vật truyền hình kinh điển của 3 nền phim ảnh đại lục, Hồng Kong, Đài Loan mà Tổng cục quản lý phim truyền hình và phát thanh Trung Quốc công bố, Hồ Ca vinh dự có 2 nhân vật nằm trong danh sách là Lý Tiêu Dao và Mai Trường Tô, cũng là 8X duy nhất có 2 vai diễn nằm trong danh sách này.
{keywords}
Hình ảnh của Hồ Ca cũng không ít lần xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như GQ, Esquire, L’Officiel Hommes, Bazaar Men’s Style,...
{keywords}
Forbes miêu tả Ca như sau: "Lần đầu diễn chính phim điện ảnh liền lọt vào vòng tranh giải chính thức (của Cannes), con đường chuyển hình của Hồ Ca xuất phát điểm khá cao, nhưng trong cuộc sống riêng anh ấy vẫn là đại nam hài thích làm chuyện kỳ quái." Bằng chứng là không ít nghệ sĩ trong làng giải trí như Đường Yên, Ngô Lỗi, Cổ Lực Na Trát.. đã trở thành "nạn nhân" trong những trò nghịch ngợm của anh.

 

{keywords}
Tuy luôn kín tiếng về đời sống riêng tư cũng như khối tài sản mà mình đang có nhưng ngoài thân phận diễn viên, ca sĩ, Hồ Ca cũng được xem là một trong những "đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ
{keywords}
Sau thành công của Lang Nha Bảng", Hồ Ca luôn đắt show quảng cáo và phim ảnh, đã từng có thời điểm thu nhập từ quảng cáo của anh ngang ngửa với Huỳnh Hiểu Minh, vượt xa Trần Khôn, Lục Nghị trong lĩnh vực quảng cáo. Không chỉ có vậy, việc làm ăn thuận lợi của nhà hàng cũng mang về cho anh những khoản thu không hề nhỏ.
{keywords}
Hồ Ca còn hiện trong các bài giảng trên giảng đường Đại học của nhiều chuyên ngành như tài chính, y học, nhân văn, giáo dục, ngoại giao học, xã hội học,...
{keywords}
Cho đến hiện tại, Hồ Ca vẫn là cái tên "chưa bao giờ hết hot", một nam thần vừa đẹp trai, tài giỏi và luôn nhận được sự yêu mến của mọi người vì tính cách lạc quan, hòa nhã. Trong "Danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc năm 2019" do Forbes Trung Quốc vừa công bố, Hồ Ca đứng ở vị trí thứ 3.
{keywords}
Mới đây, chỉ bằng vài lời động viên vị nhân viên y tế tự nhận mình là "Vợ Hồ Ca" trong tâm bão đại dịch nCoV-19 tại Vũ Hán đủ để khiến Hồ Ca trở thành nam thần ấm áp trong mắt người hâm mộ thế giới.

Mi Phạm

Sao Hoa ngữ 49 tuổi gây kinh ngạc như vừa mới ngoài 20

Sao Hoa ngữ 49 tuổi gây kinh ngạc như vừa mới ngoài 20

 -  Đoạn clip quay ca sĩ nổi tiếng một thời Dương Ngọc Oánh nhí nhảnh hát ca khúc "Học tiếng mèo kêu" khiến người hâm mộ thích thú.