- Vị thuyền trưởng của "hiện tượng" Leicester, Claudio Ranieri đánh giá, NH Anh mùa này diễn ra thật điên rồ, thật khó đoán vì dường như không đội nào muốn xưng vương.

Premier League 2015/16 đã khép lại lượt đi theo kịch bản khó ai có thể ngờ tới, với sự suy sụp của nhà vô địch Chelsea mà buộc Jose Mourinho bị mất việc chỉ sau 17 vòng đấu. Số phận Van Gaal cũng lao đao của Quỷ đỏ M.U. Và người ta không thể không nhắc đến cái Leicester, với những màn trình diễn quá ư ấn tượng.

Đội quân của "gã thợ hàn" Claudio Ranieri đã chiếm giữ vị trí số 1 trong nhiều tuần liền, chơi thật tưng bừng và hiện có cùng 39 điểm như Pháo thủ dẫn đầu. Dù vậy, thuyền trưởng của Leiceister vẫn cực kỳ khiêm tốn, không dám nhận có khả năng đua tranh với các ông lớn cho danh hiệu cao nhất.

{keywords}

Sự sa sút của các ông lớn là lý do giúp Leicester tạo "hiện tượng"

Mục tiêu của HLV Ranieri chỉ là... 40 điểm - tức chỉ còn cách hiện thời 1 điểm, số điểm đủ an toàn để Leicester đảm bảo trụ hạng.

"Premier League năm nay thật điên rồ. Tôi nghĩ các các ông lớn phải đạt ở mức độ cao nhưng lại thấy dường như chẳng ai muốn vô địch cả. Quả là rất lạ lùng", nhà cầm quân này đánh giá sau trận hoà không bàn thắng với Man City.

Ông cho hay thêm: "Quả là không dễ dàng cho chúng tôi nhưng chúng tôi muốn chiến đấu với mọi đối thủ. Những gì chúng tôi đang làm là một "phép lạ". Tôi muốn các cầu thủ của tôi tiếp tục chiến đấu như ngày hôm nay, thật là tuyệt vời".

Một số ý kiến cho rằng, "hiện tượng" Leicester bắt đầu giảm sau khi Liverpool kết thúc chuỗi 10 trận bất bại của thầy trò Ranieri trong ngày tặng quà. Tuy nhiên, họ đã thể hiện bản lĩnh, có một màn trình diễn đáng khen khác, dù để mất ngôi đầu về tay Arsenal, trong trận đấu chia điểm với Man xanh.

"Chúng tôi đã có một trận đấu rất tốt. Tôi muốn các học trò đứng dậy sau trận thua Liverpool và họ đã làm rất tốt".

Tại lượt đi, Leicester đã thắng Chelsea, hoà 2 đội bóng thành Manchester, chỉ thua Arsenal và Liverpool.

L.H