- 13 chiếc Audi A6 mới tinh xếp thành hàng dài trên đường phố là phần thưởng của một công ty Trung Quốc cho những nhân viên ưu tú của mình.

Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao về thông tin ông chủ của một công ty ở Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc đã mạnh tay chi tới 4 triệu tệ (tương đương gần 14 tỷ đồng) để mua 13 chiếc xe ô tô Audi A6 làm phần thưởng Tết cho những nhân viên xuất sắc trong năm.

Trong buổi lễ giao nhận xe, 13 chiếc xe mới tinh màu trắng và đen được xếp thành hàng dài trên phố, trên mỗi chiếc xe đều gắn một bông hoa màu đỏ rực thu hút sự chú ý rất lớn của những người đi đường.

{keywords}

13 chiếc siêu xe thưởng nhân viên xuất sắc (ảnh Zhuzhou)

Đại diện công ty "đại gia" trên cho biết, tuy là trao thưởng cho nhân viên công ty tùy ý sử dụng, nhưng quyền sở hữu của tất cả những chiếc xe này vẫn thuộc về công ty.

Theo Zhuzhou, lãnh đạo công ty lý giải, do công ty có mạng lưới tiêu thụ rộng lớn, nhân viên phải thường xuyên cơ động, nên việc thưởng xe vừa khuyến khích, cổ vũ những người xuất sắc, vừa góp phần quảng bá hình ảnh công ty.

Đây cũng chỉ là phần thưởng cổ vũ dành cho nhân viên xuất sắc, chứ không phải là thưởng Tết. 

{keywords}

Năm ngoái, Niu Mudong, nữ giám đốc kinh doanh trực tuyến ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc, đã tặng 4 chiếc xe ô tô hãng BMW cho 4 nhân viên có thành tích cao nhất của công ty. Những nhân viên xuất sắc này đều là sinh viên đại học, nhưng đạt doanh thu bán hàng năm hơn 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ đồng).

Hay, hãng sản xuất phần mềm diệt virus lớn nhất Trung Quốc Qihoo 360 Technology đã tặng chiếc xe thể thao Porsche Cayenne cho nhân viên trong buổi tiệc cuối năm, trong khi Suzhou Snail Electronics tặng 5 chiếc Mercedes-Benz, 24 điện thoại di động và hàng nghìn sản phẩm điện máy cho các nhân viên xuất sắc.

{keywords} 

Năm 2014, một công ty ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) tặng 100 miếng vàng có khối lượng từ 20, 50 và 100 gram để làm quà thưởng Tết cho nhân viên. Tổng giá trị của số vàng này lên tới 1 triệu NDT (tương đương 165.000 USD).

M.Thu (tổng hợp)