SingPost cho biết họ đã chính thức có thoả thuận đầu tư với chi nhánh đầu tư của Alibaba, là Alibaba Investment Ltd. Các công ty cũng ký biên bản ghi nhớ cho phép họ thiết lập liên doanh để cung cấp các dịch vụ trong mảng hậu cần thương mại điện tử quốc tế. Các thảo luận về liên doanh sẽ được tiếp tục trong mấy tháng tới.

SingPost cho hay khoản đầu tư của Alibaba sẽ cho phép họ tiến hành các bước gia nhập vào thị trường hậu cần thương mại điện tử khu vực nhằm theo đuổi thị trường được dự báo sẽ có giá trị 1 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Wolfgang Baier, Tổng giám đốc của SingPost Group, nói rằng mối hợp tác này sẽ mang lại bước thay đổi lớn cho SingPost, thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử và đầu tư vào cơ sở hạ tầng khu vực.

SingPost là hãng từng đạt Giải thưởng thư tín thế giới, có mức doanh thu hàng năm tăng gần 25% trong năm ngoái, nhờ các vụ sáp nhập chiến lược, trong đó có nhiều vụ sáp nhập với các hãng hậu cần thương mại điện tử.

Thương mại điện tử và các hoạt động liên quan hiện chiếm khoảng 26% doanh thu của SingPost và là mảng tăng trưởng mạnh để đền bù cho mảng kinh doanh thư tay truyền thống đang sụt giảm.

Trong khi đó, Alibaba Group được thành lập năm 1999 và là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn của Trung Quốc. Alibaba chiếm hơn 60% bưu kiện chuyển phát tại Trung Quốc thông qua các website bán hàng như Taobao, Tmall.com, cổng mua sắm tiêu dùng AliExpress và Alibaba.com, nền tảng bán sỉ toàn cầu lớn nhất của Trung Quốc dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nội dung bài viết đã đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 68 ra ngày 2/6/2014