Cộng đồng mê xe ở Việt Nam mới đây xôn xao trước việc một chiếc siêu xe thuộc hàng "thú dữ" được đưa về, đó chính là chiếc Koenigsegg Regera của hãng xe Thụy Điển. Chưa dừng lại ở đó, vị chủ nhân của chiếc xe được lộ diện không quá bất ngờ, là đại gia Hoàng Kim Khánh.

Vị đại gia gốc Hải Dương trong ngày hôm nay (27/2) đã vui mừng khoe rằng chiếc xe siêu xe là món quà vợ tặng nhân kỷ niệm ngày cưới. Cách đây 2 năm, Hoàng Kim Khánh đã tặng vợ một chiếc siêu xe "hàng độc", chiếc McLaren Senna trị giá khoảng 50 tỷ đồng.

{keywords}
Đại gia Hoàng Kim Khánh chụp ảnh cùng vợ bên chiếc Koenigsegg Regera mới đưa từ Campuchia về Việt Nam.

Cả hai chiếc siêu xe trên dù khác nhau về giá trị, thương hiệu nhưng đều có chung đặc điểm là được đăng ký biển số tại Campuchia. Chiếc McLaren Senna mang ký tự "MAILISA" theo tên gọi thân mật của người vợ. Với chiếc Koenigsegg Regera mới nhất, xe mang biển số "HK.KHANH" theo tên viết tắt của đại gia Hoàng Kim Khánh. 

{keywords}
Siêu xe McLaren Senna mang biển số Campuchia được đại gia Hoàng Kim Khánh tặng vợ vào tháng 7/2020.

Siêu xe Koenigsegg Regera cũng là chiếc xe xô đổ kỷ lục đắt tiền nhất tại Việt Nam, vượt qua chiếc Pagani Huayra của đại gia Minh "nhựa". Tại nước ngoài, Koenigsegg Regera chỉ được sản xuất đúng 80 chiếc và có giá bán khoảng 1,9 triệu USD, trong khi Pagani Huayra giá là 1,3 triệu USD. Đáng chú ý, Koenigsegg Regera hiện đã không còn xe mới và giá trị bán lại đã leo dốc lên tới con số 5,5 triệu USD dành cho giới sưu tầm.

Trong một chia sẻ gần nhất, vợ đại gia Hoàng Kim Khánh cũng đã hé lộ chuẩn bị số tiền lên tới 200 tỷ để mua quà cho chồng, điều này cho thấy Koenigsegg Regera chính là chiếc siêu xe có giá trị nhất Việt Nam hiện nay.

{keywords}
Koenigsegg Regera có sức mạnh vượt trội hơn so với Pagani Huayra khi trang bị động cơ V8, dung tích 5.0L, tăng áp kép V8, kết hợp với 3 mô-tơ điện, cùng sản sinh công suất lên đến 1.500 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây.
{keywords}
Giống như Lamborghini, Koenigsegg cũng thiết kế kiểu cửa mở ngược lên phía trên nhưng theo một phong cách hoàn toàn khác. Thương hiệu xe hơi Thụy Điển sử dụng một hệ thống cửa độc đáo có tên syncro-helix, cho phép cửa xe có thể tách khỏi thân xe, sau đó xoay theo trục chính (được ví như một bản lề) để hướng lên trên.
{keywords}
Tương xứng với giá trị đắt đỏ, Koenigsegg Regera có nội thất được thiết kế để mang lại đẳng cấp cho chủ xe, với nhưng vật liệu ốp da, carbon. 

Koenigsegg Regera được nghiên cứu từ năm 2014 và ra mắt triển lãm Geneva tháng 3/2015 nhưng phải đến năm 2016 xe mới được đưa vào sản xuất. Regera chính là mẫu xe hoàn toàn mới của Koenigsegg nằm cùng phân khúc với Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder. Đây cũng là dòng xe hypercar được giới chơi xe toàn cầu ngưỡng mộ bởi công nghệ chế tạo cũng như sức mạnh đẳng cấp mà nó đem tới cho người lái.

Xem video về chiếc siêu xe:

 

Đình Quý

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Koenigsegg Regera được đưa về Việt Nam

Koenigsegg Regera được đưa về Việt Nam

Koenigsegg Regera có giá bán xuất xưởng vào khoảng 1,9 triệu USD.