Để tra cứu điểm thi của mình, các thí sinh truy cập vào website của Đại học FPT tại địa chỉ: http://daihoc.fpt.edu.vn, click vào mục “Xem kết quả kỳ thi tháng 8/2016”, sau đó nhập Họ tên và Số Chứng minh nhân dân, Ngày sinh.

Hội đồng tuyển sinh Đại học FPT cũng cho biết, các thí sinh đạt từ 55 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh ngày 28/8/2016 và thí sinh phúc tra điểm, liên hệ với các văn phòng tuyển sinh gần nhất để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết đối với việc nhập học, phúc tra điểm thi. Hạn nhập học cho toàn bộ thí sinh là trước 17h ngày 7/9/2016.

Kỳ thi tuyển sinh diễn ra ngày 28/8/2016 là đợt tuyển sinh thứ ba của Đại học FPT trong năm nay. Trước đó, vào các ngày 15/5 và 31/7/2016, Đại học FPT đã tổ chức các kỳ thi tuyển sinh đợt 1 và 2. Ngày 27/8 vừa qua, Đại học FPT đã tổ chức lễ khai giảng tại Hà Nội và TP.HCM cho hơn 1.800 tân sinh viên của trường.

Kỳ thi tuyển sinh đợt 3 năm nay vào ngày 28/8 vừa qua là lần đầu tiên sau 10 năm thành lập, Đại học FPT mở rộng địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng tại 14 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên, Đà Nẵng, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu và Đắk Lắk.

Trong kỳ tuyển sinh thứ ba, các thí sinh đăng ký thi tuyển vào 1 trong 9 ngành đào tạo của Đại học FPT gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Kinh doanh quốc tế, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc.

Năm 2016, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học FPT là khoảng 2.000 sinh viên cho cả 9 ngành đào tạo của trường. Riêng trong đợt tuyển sinh thứ ba, Đại học FPT dành 10% chỉ tiêu còn lại, tương đương 200 chỉ tiêu tuyển sinh, ưu tiên các ngành Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh và Thiết kế đồ họa. Đồng thời, đợt này Đại học FPT cũng dành 20 suất học bổng theo các mức 50%, 70% và 100% để chọn trao cho các thí sinh tham gia thi lần đầu tiên vào Đại học FPT đạt kết quả cao.

Tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng của Đại học FPT, các thí sinh sẽ thực hiện 3 bài thi theo hình thức: Trắc nghiệm Toán, Tư duy logic/Năng khiếu và Viết luận. Việc Đại học FPT tổ chức kỳ thi riêng nhằm kiểm tra kiến thức và tố chất bản thân của thí sinh để chọn lựa thí sinh có đủ năng lực theo học chuyên ngành mà các bạn đăng ký tại Đại học FPT. Trong đó, bài thi thứ nhất nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng, có liên quan đến ngành học đăng ký dự thi; bài thi thứ hai nhằm đánh giá năng lực chuyên biệt liên quan đến ngành học sẽ được đào tạo tại Đại học FPT; và mục đích của bài thi thứ ba - “Viết luận” là nhằm đánh giá năng lực nghị luận thông qua một bài luận có chủ đề thông dụng và gần gũi với học sinh đã hoàn thành chương trình THPT.