Sáng 6/9/2015, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, Đại học FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 3 trong năm nay vào  khối ngành (CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc), với 8 ngành đào tạo của trường gồm: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc.

Tham dự kỳ thi sơ tuyển này, hơn 800 thí sinh trong cả nước đã thực hiện bài thi trong vòng 180 phút. Tất cả các thí sinh đều trải qua 2 phần thi phần Trắc nghiệm (120 phút) và Tự luận (60 phút). Đặc biệt, ở đợt 3 này, đề thi luận của Đại học FPT đề cập đến vấn đề bày tỏ quan điểm về “học tài, thi phận” và “học thật, thi thật, thành công thật” đã được các thí sinh đánh giá hay, thú vị, sát với thực tế.

Ông Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên Đại học FPT cho biết: “Khác với 2 đợt thi trước, việc tổ chức thi tuyển và công bố kết quả đợt tuyển sinh lần 3 của Đại học FPT diễn ra nhanh chóng một phần phù hợp với mong mỏi, tâm lý chung của phụ huynh và thí sinh, thêm vào đó nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, giúp các bạn đưa ra quyết định chọn trường chính xác”.

Ngay trong ngày 6/9, Hội đồng chấm thi trường Đại học FPT đã họp và tổ chức chấm thi. Công tác chấm trắc nghiệm được quy về một đầu mối tại Hà Nội và do máy tính chấm để đảm bảo tính khách quan và an toàn. Riêng các bài luận được đích thân Ban giám hiệu chấm. Việc chấm thi lần này được quán triệt tinh thần nhanh chóng, chính xác, khách quan.

Theo công bố của Đại học FPT, điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành đào tạo của trường là 43 điểm, điểm đủ điều kiện phỏng vấn Tín dụng là 70 điểm và thí sinh đủ điều kiện tham gia phỏng vấn học bổng nếu đạt từ 81 điểm.

Cũng theo hội đồng tuyển sinh Đại học FPT, các thí sinh muốn phúc tra bài thi cần chuyển khoản lệ phí phúc tra theo cú pháp: SBD vào tài khoản của Đại học FPT và gọi điện thông báo hotline của trường về việc chuyển khoản trước 17h ngày 10/9/2015 . Trường sẽ công bố kết quả phúc tra vào cuối ngày 11/9/2015. Lệ phí phúc tra là 50.000 đồng/ môn. Lệ phí này sẽ được hoàn trả cho thí sinh nếu kết quả bài thi có thay đổi so với kết quả ban đầu.

Theo kế hoạch, các thí sinh trúng tuyển kỳ sơ tuyển đợt 3 và đủ điều kiện trở thành sinh viên Đại học FPT sẽ làm thủ tục nhập học từ nay đến trước 17h ngày 18/9/2015.

Trước đó, vào các ngày 10/5 và 19/7/2015, Đại học FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 1và đợt 2 trường tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi trong 2 đợt thi sơ tuyển lên tới hơn 6.000. Năm 2015, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học FPT là 1.600 sinh viên cho tất cả các ngành đào tạo của trường.