ĐH FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đưa nội dung đào tạo lái xe ô tô vào chương trình giảng dạy cho sinh viên.

Theo thoả thuận hợp tác mới ký kết, từ năm 2014, trường sẽ chính thức tổ chức đào tạo kĩ năng lái xe ô tô cho các sinh viên FPT. Chương trình dạy lái xe ô tô sẽ do Trường Trung cấp nghề số 10 cung cấp giảng viên giảng dạy và thiết kế bài giảng. Các giờ học lý thuyết và ô tô thực hành cũng như các kỳ thi lái xe… đều được tổ chức bởi Trường Trung cấp nghề số 10, đơn vị đào tạo lái xe thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô có trụ sở ngay tại Hòa Lạc.

Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 1.000 sinh viên tham gia chương trình đào tạo lái xe ô tô do Đại học FPT phối hợp với Trường Trung cấp nghề số 10 tổ chức. Chương trình đào tạo sẽ được thiết kế phù hợp với điều kiện của sinh viên ĐH FPT, đồng thời được cam kết đảm bảo chất lượng, uy tín và minh bạch, “học thật, thi thật”.

Để khuyến khích sinh viên tham gia tích cực chương trình đào tạo kỹ năng này, ĐH FPT sẽ tạo mọi điều kiện để thu học phí hợp lý, thấp hơn chi phí đào tạo lái xe ô tô tại các cơ sở đào tạo lái xe ô tô bên ngoài trường.

Đặc biệt, theo thoả thuận hợp tác, sinh viên ĐH FPT sẽ được chú trọng dạy một học phần quan trọng về đạo đức lái xe.

TS Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT khẳng định, đưa đào tạo lại xe vào chương trình đào tạo chính thức là một hoạt động nằm trong định hướng phát triển kỹ năng toàn cầu hóa cho sinh viên FPT. ĐH FPT xác định rõ, trong thời đại thay đổi vũ bão, thách thức của trường là đào tạo cho sinh viên của mình những kiến thức, kỹ năng sống hữu ích cho các em 5 năm, 10 năm thậm chí lâu hơn kể từ ngày các em bước vào cổng trường.