Ngày 19/7/2015, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, ĐH FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển thứ hai trong năm nay. Với việc có tới 96% thí sinh đăng ký, đã tham dự kỳ thi sơ tuyển ngày 19/7, thống kê của ĐH FPT cho hay, tính cả 2 đợt thi ngày 10/5 và 19/7, trên toàn quốc tổng số thí sinh dự thi vào trường là hơn 6.000 thí sinh.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của ĐH FPT năm 2015 là 1.600 sinh viên. Trong kỳ sơ tuyển thứ hai của năm 2015 vừa diễn ra hôm qua, ngày 19/7, ĐH FPT tổ chức thi sơ tuyển vào 8 ngành đào tạo của trường gồm: Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc.

Tham gia kỳ sơ tuyển vào ĐH FPT, các thí sinh thực hiện 3 bài thi bằng tiếng Việt, trong đó bài thi viết luận là yêu cầu bắt buộc với tất cả các thí sinh dự thi vào trường, bao gồm cả thí sinh dự thi vào khối ngành CNTT.

Với kỳ sơ tuyển ngày 19/7, trong thời gian 60 phút, các thí sinh được yêu cầu trình bày quan điểm của mình về quan điểm giáo dục trong câu “Yêu (Thương) cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi” của cổ nhân. Đề thi viết luận này được nhiều thí sinh nhận định là vừa sức, bám sát đời sống hằng ngày với những hiểu biết phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Đánh giá sơ bộ về kỳ sơ tuyển thứ hai của năm 2015 này, Ths.Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh & Công tác sinh viên, ĐH FPT cho biết: “Kỳ thi ngày 19/7 đã được tổ chức thành công ở tất cả các khâu từ chuẩn bị đến coi thi và cả chăm lo cho phụ huynh. Công tác tổ chức chấm thi sẽ được nhà trường thực hiện trong vòng 2 tuần và kết quả sẽ được công bố trên website của nhà trường. Phụ huynh và thí sinh quan tâm tới ĐH FPT vẫn sẽ có thêm một cơ hội thử sức với kỳ thi của trường vào ngày 6/9 sắp tới”.

Dự kiến, kết quả thi sơ tuyển thứ hai của năm 2015 vào hệ Đại học chính quy sẽ được ĐH FPT công bố vào đầu tháng 8/2015. Tuy nhiên, để chính thức trở thành sinh viên Đại học FPT, các thí sinh vượt qua kỳ sơ tuyển khi làm thủ tục nhập học còn phải đáp ứng đủ các điều kiện: tốt nghiệp THPT; và điểm thi môn Toán và 2 môn khác (trong các môn dự thi kỳ thi THPT Quốc gia) đủ điều kiện học đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, vào ngày 10/5/2015, trên 4.300 thí sinh trong cả nước đã tham dự kỳ thi sơ tuyển đầu tiên vào Đại học FPT được tổ chức đồng thời tại 6 địa điểm thi ở 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Kết quả thi, các mức điểm chuẩn cho từng ngành học, điểm phỏng vấn xét Tín dụng và Học bổng của kỳ thi sơ tuyển ngày 10/5 đã được Hội đồng tuyển sinh trường công bố vào đầu tháng 6/2015.