FSB được Bộ KH&CN cấp phép hoạt động vào ngày 6/5/2009 với nhiệm vụ: nghiên cứu và ứng dụng các lý thuyết, mô hình quản trị kinh doanh, học thuyết quản lý hiện đại vào thực tiễn đời sống và sản xuất. Mục tiêu chiến lược của FSB là tiếp tục giữ vai trò là trường quản trị kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam, là môi trường đào tạo quản trị kinh doanh tầm cỡ quốc tế và hướng tới sự tiến bộ, thịnh vượng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và thế giới.

Qua 5 năm, FSB đã đạt được nhiều thành tích, tiêu biểu như: FSB là 1 trong 3 đại diện của Việt Nam lọt vào Top 1.000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới theo bình chọn của tổ chức Quốc tế Eduniversial. Trong khu vực, FSB là thành viên của Hiệp hội các trường Kinh Doanh Châu Á-Thái Bình Dương (AAPBS).

Về khoa học quản lý, FSB đã từng thực hiện 4 dự án tư vấn cho các Công ty, Tổng Công ty và Tập đoàn về Nhân sự; Quy trình đánh giá cán bộ; Đánh giá về năng lực và hiệu quả công việc… Còn với công tác nghiên cứu, FSB có 4 đề tài gồm: Dự báo chính sách kinh tế vĩ mô Việt Nam - Tư duy chiến lược của nhà Quản trị; Khoa học hệ thống và ứng dụng trong quản trị kinh doanh; Doanh nghiệp Việt Nam với cơ hội tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đã được hoàn thành và được ứng dụng trong việc đào tạo cho các doanh nghiệp và các công ty, Tập đoàn Nhà nước.

Hiện nay, FSB có trên 40 chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng quản lý,  kỹ năng chuyên môn và bồi dưỡng các kỹ năng mềm, được thiết kế riêng cho đối tượng lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao, cấp trung và cán bộ nguồn. Chương trình MBA của FSB đã đào tạo ra nhiều lãnh đạo cao cấp cho các doanh nghiệp.

Đặc biệt, mới đây chương trình đào tạo “MiniMBA - Tinh hoa quản trị thực hành của CEO” đã được cấp Giấy chứng nhận tác quyền và vượt ngưỡng 2.000 học viên sau 4 năm triển khai. Đối với hệ Đại học, FSB đã đào tạo ra hàng ngàn sinh viên Quản trị kinh doanh. Ba năm gần đây, FSB đã liên kết với Đại học Greenwich (Anh) để triển khai chương trình Cử nhân quốc tế. Chỉ riêng năm 2013, FSB đã tuyển mới hơn 600 sinh viên, đạt tốc độ tăng trưởng 100%.