Đại học Monash vừa tăng 5 bậc trên Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS năm 2025, hiện giữ vị trí thứ 37 trong tổng số 1503 trường được QS xếp hạng. Thành tích này đã củng cố vị thế của Monash trong top 50 đại học xuất sắc nhất trên thế giới. 

IMG_41091.jpg

Bên cạnh đó, Đại học Monash cũng xếp hạng thứ 5 tại Úc, dẫn đầu với cộng đồng sinh viên quốc tế và nhân viên đa dạng, đạt điểm tuyệt đối ở hạng mục này trong năm thứ 5 liên tiếp. Trường cũng đạt thành tích tốt về tính bền vững, đứng thứ 23 trên toàn thế giới.

GS. Sharon Pickering - Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Đại học Monash nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trường tiếp tục thăng hạng trong top 50 đại học hàng đầu thế giới: “Việc Monash tăng 5 bậc trong năm nay chứng tỏ chất lượng xuất sắc trong nghiên cứu, giáo dục và tác động của chúng tôi”. 

GS. Pickering nhận định, Monash có danh tiếng mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu là phản ánh sự cống hiến cũng như kiến ​​thức chuyên môn của toàn bộ cộng đồng Monash. Bà Pickering cho rằng, thứ hạng mới này của Monash sẽ có lợi cho sinh viên cũng như các cựu sinh viên Monash vì nó giúp nâng cao lợi thế của sinh viên trên thị trường việc làm đầy tính cạnh tranh.

IMG_41102.jpg
 GS. Pickering, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Đại học Monash

GS. Pickering chia sẻ, sự tiến bộ về thứ hạng lần này khẳng định vị thế của Monash trong vai trò một trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và nhiều tác động tích cực hơn. Theo bà, thứ hạng cao cũng là minh chứng cho những nỗ lực bền vững, tập trung vào vấn đề toàn cầu và sự đa dạng của cộng đồng. 

“Monash là một đại học năng động, hòa nhập và hiện đại được quốc tế công nhận, trường cam kết giải quyết những thách thức hệ trọng toàn cầu của thời đại”, Phó Hiệu trưởng Pickering khẳng định. 

Bảng Xếp hạng Đại học Thế giới QS đánh giá các trường dựa trên danh tiếng học thuật, danh tiếng với nhà tuyển dụng, tỷ lệ giảng viên/sinh viên, số lượng trích dẫn của mỗi giảng viên, tỷ lệ giảng viên quốc tế, tỷ lệ sinh viên quốc tế, mạng lưới nghiên cứu quốc tế, kết quả việc làm và tính bền vững. Vị trí tổng thể của Monash trong các bảng xếp hạng của QS đã liên tục được cải thiện kể từ năm 2015, với tổng mức tăng là 33 bậc. Năm nay, trường đạt điểm số tích cực về danh tiếng đối với nhà tuyển dụng (tăng 6 bậc) và mạng lưới nghiên cứu quốc tế (tăng 8 bậc). Những bước tiến này đóng góp đáng kể vào việc nâng thứ hạng cho Monash.

Bích Đào