ĐH Macquarie đã thu hồi bằng tốt nghiệp của 2 sinh viên đã ra trường và không cho 10 sinh viên khác tốt nghiệp sau khi một cuộc điều tra tiết lộ những sinh viên này đã sử dụng dịch vụ viết luận thuê.

{keywords}

Yingying Dou - giám đốc điều hành trang web viết luận thuê MyMaster

Ngôi trường nằm ở phía Bắc Sydney này là trường cuối cùng hoàn tất cuộc điều tra nội bộ trong vụ gian lận học thuật MyMaster, trong đó có tới 1.000 sinh viên của 16 trường đại học từng thuê công ty MyMaster viết luận và thi hộ các kỳ thi trực tuyến.

Hồi tháng 12, công ty truyền thông Fairfax Media đã cung cấp cho ĐH Macquarie bằng chứng về 128 yêu cầu viết luận thuê của sinh viên gửi tới MyMaster, trong đó có cả bản sao các bài luận đã mua bán, biên lai ngân hàng cho thấy bằng chứng thanh toán và trong một số trường hợp còn có cả tên, số thẻ sinh viên. Hầu hết các bài luận đều đề nguồn tham khảo đầy đủ, chỉ việc nộp cho giảng viên và giá dao động từ 50 tới 700 đô la.

Một phát ngôn viên của Macquarie khẳng định rằng 30 sinh viên “đã phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng trang MyMaster vì nó vi phạm chính sách trung thực trong học thuật của trường”.

Ủy ban Kỷ luật của trường đã chấm điểm trượt cho môn học mà những sinh viên này thuê MyMaster viết luận, khiến 10 sinh viên không thể tốt nghiệp “bởi vì các em không đáp ứng được yêu cầu học thuật để có thể lấy bằng” – phát ngôn viên khẳng định.

Hình thức kỷ luật nặng nhất là dành cho 2 sinh viên đã ra trường, bị tịch thu bằng tốt nghiệp.

36 sinh viên khác bị đình chỉ học tập và phải viết một bài luận đánh giá đạo đức do trường yêu cầu.

Hồi tháng 3, Fairfax Media đã phát hiện 70 sinh viên tới từ 5 trường đại học hàng đầu của tiểu bang New South Wales có liên quan tới gian lận học thuật thông qua trang MyMaster được điều hành bởi Yingying Dou.

  • Nguyễn Thảo (Theo SMH)