- Mở phòng vé máy bay, nhận tiền tỷ để đặt mua vé đi nước ngoài cho khách, Hồng không mua vé cho khách mà chiếm đoạt hết số tiền rồi bỏ trốn.

Bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội 'Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản', ngày 26/5, được tại ngoại, bị cáo Phạm Diễm Hồng (SN 1979, ở Hoàng Mai, Hà Nội) bịt kín mặt đến dự tòa.

Trước đó, vào tháng 3/2011, Hồng bị chị Phạm Thị Hồng Ánh (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội), Trưởng phòng vé máy bay Trung tâm dịch vụ Khu công nghiệp Bắc Ninh tố cáo Hồng có hành vi nhận vé máy bay của chị Ánh bán cho khách nhưng không trả tiền và bỏ trốn.

{keywords}
 
Bị cáo tại tòa.

Gia đình Hồng và gia đình chồng của cô ta đã phải khốn khổ tìm cách khắc phục hậu quả cho Hồng.

Ôm số tiền gần 2 tỷ đồng, Hồng bỏ trốn và bị truy nã. Đến ngày 19/10/2012, cô ta ra đầu thú.

Cơ quan điều tra làm rõ, năm 2009, Hồng mở phòng bán vé máy bay ở quận Ba Đình, Hà Nội. Khoảng giữa năm 2010, thông qua mối quan hệ xã hội, Hồng quen chị Ánh.

Hai người thỏa thuận, Phòng vé may bay Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh tạm ứng tiền mua vé theo yêu cầu của Hồng để chị ta bán lại cho khách.

Tiền tạm ứng mua vé được Phòng vé máy bay Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh cộng dồn vào công nợ theo tháng và được Hồng trả dần qua tài khoản.

Để có khách mua vé máy bay, Hồng tự giới thiệu việc kinh doanh vé máy bay trên mạng Internet. Bị cáo bán vé dưới nhiều hình thức: qua điện thoại, tin nhắn, hộp thư điện tử.

Để thuận lợi cho việc giao và nhận tiền mua vé, Hồng mở tài khản tại 2 ngân hàng. Khi có khách đặt mua, Hồng lấy thông tin cá nhân, hành trình chuyến bay và thu tiền đặt vé của khách.

Sau đó, chuyển thông tin của khách đến phòng vé máy bay Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh của chị Ánh để xuất vé cho khách; giá vé, Hồng tự cân đối giữa giá bán với giá của phòng vé máy bay của chị Ánh.

Trong thời gian Hồng mở phòng bán vé máy bay, ban đầu, Hồng thanh toán đầy đủ và xuất vé cho khách mua đúng thỏa thuận.

Từ tháng 4 đến 11-2011, Hồng nhận tiền của nhiều khách đặt vé đi nước ngoài nhưng không mua vé cho họ, cũng không trả tiền tạm ứng mua vé máy bay của đại lý bán vé cho Hồng.

Hồng khai, năm 2011, cô ta gặp khó khăn về tài chính. Bị cáo nợ nần, kinh doanh không thuận lợi và yếu kém trong quản lý nên đã sử dụng số tiền của những người đặt mua vé vào việc cá nhân mà không mua vé cho khách.

Do không có khả năng trả, tháng 11/2011, Hồng đã đóng cửa phòng vé, bỏ trốn.

Hồng bị quy kết đã lừa của 7 người, với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng, đến nay đã khắc phục được hơn 980 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù giam tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nhận án tù, nữ bị cáo không cầm được nước mắt.

  • T.Nhung