Xu hướng “du lịch không chạm”

Sau thời gian dài giãn cách, việc ít kết nối xung quanh, lo lắng căng thẳng, áp lực khi vừa làm việc vừa phải chăm sóc gia đình đã ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của nhiều người. Để nghỉ ngơi, phục hồi, tái tạo năng lượng, nhiều người mong muốn được đi du lịch, nhất là khi nhiều địa phương đã  bắt đầu đón khách du lịch trở lại.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thương mại điện tử và chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp trong thời kỳ mới. Điều này cũng ảnh hưởng đến cách tiếp nhận, lựa chọn thông tin của người dùng. Trong đó OTA (Online Travel Agency - đại lý du lịch trực tuyến) được dự báo sẽ trở thành khái niệm quen thuộc với người dân Việt Nam hậu Covid-19.

{keywords}
 OTA sẽ trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam hậu Covid-19?

Một trong những lợi thế nổi bật nhất của các OTA là việc người dùng có thể tiếp cận thông tin từ nhiều thương hiệu cùng một lúc, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với chi phí tối ưu. Đặc biệt, chỉ trên một nền tảng online, người dùng có thể thực hiện tất cả các công việc từ tìm và đặt chuyến bay, đặt phòng, thuê xe, dịch vụ vui chơi giải trí…

Việc quản lý thông tin đặt chỗ được lưu trực tiếp trên ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng check-in từ sân bay đến khách sạn mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp nhiều. Đây là điều mà các phương thức truyền thống khó thực hiện.

Tuy nhiên, các OTA hiện nay chủ yếu là sản phẩm của nước ngoài, dẫn theo một trong những hạn chế lớn đối với người dùng Việt là bộ phận chăm sóc khách hàng sử dụng tiếng Anh cùng thời gian phản hồi chậm. Đây cũng là lý do khiến nhiều người dùng chưa “mặn mà” khi sử dụng OTA.

Ngoài ra vấn đề an toàn thông tin cũng như uy tín là một điểm “e dè” của người dùng khi lựa chọn. Theo một nghiên cứu vào tháng 9/2020 thực hiện bởi Traveloka và Cimigo, có tới 49% khách hàng đặt vé máy bay trực tiếp qua website hãng hàng không và 19% khách hàng sử dụng đại lý truyền thống không biết đến các đại lý du lịch trực tuyến. 

Du lịch tiện lợi với Traveloka

Với các nghiên cứu bài bản, thấu hiểu nhu cầu thị trường, hướng tới trải nghiệm người dùng, Traveloka - startup đến từ Indonesia là một trong những cái tên OTA nổi bật được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đặt vé máy bay nội địa, vé máy bay quốc tế, phòng khách sạn, Traveloka còn cho ra đời sản phẩm Xperience tích hợp các lựa chọn: điểm tham quan, tour du lịch, giải trí, làm đẹp & spa, ẩm thực… hay cả dịch vụ xét nghiệm Covid-19, nhằm mang đến trải nghiệm hoàn hảo, tiện lợi cho người dùng.

{keywords}
 

Traveloka còn tháo gỡ những lo lắng của người dùng bằng việc xây dựng văn phòng đại diện tại Việt Nam với bộ phận chăm sóc khách hàng người Việt, hỗ trợ 24/7 để tiếp nhận giải đáp yêu cầu người dùng kịp thời.

Yếu tố an toàn và bảo mật thanh toán cũng được Traveloka ưu tiên hàng đầu nhằm giúp người dùng yên tâm giao dịch. Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ hình thức thanh toán đa dạng từ thẻ thanh toán quốc tế, ATM nội địa, chuyển khoản, thanh toán tại bưu điện và hệ thống cửa hàng tiện lợi, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán trực tiếp khi nhận phòng nếu đặt khách sạn.

Trong thời đại 4.0, việc sử dụng ứng dụng đa nhiệm là xu hướng toàn cầu. Để sắp xếp lịch trình, chuẩn bị cho mình và gia đình một kỳ nghỉ phục hồi tốt nhất thì các OTA như Traveloka được đánh giá là mảnh ghép không thiếu trong các chuyến đi. 

Ngọc Minh