Nhiều khách hàng đang có tâm lý chờ đợi giảm phí trước bạ 50% mới mua xe khiến nhiều đại lý xe lắp ráp trong nước vắng khách

Sáng 2/6, ghi nhận tại một số showroom ô tô ở Hà Nội, dù vẫn có khách hàng ra vào nhưng chủ yếu để xem xe, nghe tư vấn, khảo giá, ít người chốt hợp đồng mua bán xe trong ngày.

Tại showroom Huyndai Đông Đô lúc 10h sáng, không thấy khách hàng nào tới hỏi mua xe, nhiều nhân viên chán chường ngồi nhìn ra ngoài khoảng không, số khác “tụm năm tụm bảy” trò chuyện.

Theo nhân viên T.A (showroom Huyndai Đông Đô), bắt đầu từ tháng 6, khách hàng đến mua xe rất ít, mọi người đều có tâm lý chờ giảm phí trước bạ 50%. Tuy nhiên, thời gian cụ thể áp dụng mức ưu đãi thuế này vẫn chưa có. Nhiều nhân viên bán hàng “sốt ruột” đã hỏi cán bộ Chi cục thuế nhưng chỉ nhận được câu trả lời mập mờ “chắc trong tuần này sẽ áp dụng thôi”.

Anh T.A kể, trước khi có quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ, mỗi ngày đại lý ký rất nhiều hợp đồng mua xe từ khách hàng. “Thời điểm đó, giá xe đang được khuyến mại, nhiều khách hàng mua xe đặt trước 70% giá trị hợp đồng nhưng chưa lấy xe, đại lý cũng chưa xuất hóa đơn. Chờ đến khi áp dụng mức thuế trước bạ mới, khách hàng đến trả nốt 30% tiền xe, đại lý xuất hóa đơn và đi đăng ký sau. Như thế vẫn được giảm phí trước bạ và mua được giá xe ưu đãi, khách hàng được lợi đôi đường”.

​Dù vẫn có khách hàng ra vào tại showroom Toyota Thăng Long nhưng để khảo giá, xem xe là chính

Ghi nhận tại showroom Toyota Thăng Long (Cầu Giấy - Hà Nội) sáng cùng ngày, dù vẫn có khách hàng đến showroom nhưng chủ yếu chỉ để xem xe, nghe tư vấn và khảo giá.

Ông N.V.T (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, con gái ông muốn mua xe ô tô Toyota Yaris, mấy hôm nay nghe thông tin được giảm 50% thuế trước bạ nên ông ra đại lý để tham khảo.

“Tuy nhiên, đến đây, tôi mới biết ưu đãi này chỉ áp dụng cho xe lắp ráp trong nước trong khi Yaris là dòng nhập khẩu nguyên chiếc. Có lẽ, tôi phải về bàn lại với con gái xem sao”, ông T. nói.

Anh T.T.Kiên (trú tại Mai Dịch, Hà Nội) chia sẻ, vợ chồng anh có ý định mua xe từ tháng trước nhưng chần chừ vì nghe được thông tin giảm thuế trước bạ. “Có quyết định chính thức rồi nên nay gia đình ra showroom để nghe tư vấn, chọn xe. Xe thì ưng rồi nhưng chắc tôi vẫn phải chờ đến lúc giảm thuế trước bạ mới mua”, anh Kiên nói.

Một nhân viên bán hàng tại showroom Toyota Thăng Long cho biết, giảm phí trước bạ 50% chỉ áp dụng cho các xe lắp ráp trong nước nên với những khách hàng có nhu cầu mua xe nhập khẩu không ảnh hưởng nhiều.

“Do có ưu đãi từ giảm thuế trước bạ, các xe lắp ráp trong nước sẽ không chạy chương trình giá khuyến mại như trước kia. Vì khách hàng có tâm lý chờ đợi nên hiện các nhà máy cũng đang lắp ráp cầm chừng để chờ quyết định giảm 50% thuế trước bạ chính thức được áp dụng”, chị T. cho hay.

 

Theo Báo Giao thông

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức giảm một nửa. Tuy nhiên sau quyết định này, xe lắp ráp dần hết khuyến mại, xe nhập có mẫu hiện đã bán "bia kèm lạc" khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.