Reuters dẫn một bản tin ngày 3/9 của hãng thông tấn Nhật Kyodo cho hay, một bức thư chứa lời cảnh báo: "Ta có một khẩu súng trường và ta đang săn lùng người Hàn Quốc" cùng một viên đạn đã được gửi tới Đại sứ quán Hàn Quốc tại Tokyo hồi tuần trước.

{keywords}
 

Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc và từ chối bình luận về các diễn biến liên quan.

Một thành viên của Đại sứ quán Hàn Quốc xác nhận có bức thư đe dọa, nhưng không tiết lộ thêm các chi tiết khác.

Sự cố diễn ra đúng vào lúc leo thang căng thẳng giữa hai nước láng giềng ở Đông Bắc Á, vốn bắt nguồn từ việc Nhật chiếm đóng bán đảo Triều Tiên trong giai đoạn 1910 - 1945 và gần đây nhất là tranh cãi về vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến.

Căng thẳng hiện đã lan sang cả lĩnh vực thương mại, an ninh, du lịch và văn hóa. Tháng trước, Seoul đã quyết định hủy một thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo với Nhật sau khi Tokyo tuyên bố loại Hàn Quốc ra khỏi danh sách các đối tác thương mại đáng tin cậy.

Tuần trước, một hãng hàng không Nhật thông báo sẽ dừng một số chuyến bay đến Hàn Quốc. Một triển lãm nghệ thuật mới đây của Nhật cũng thu hồi một bức tượng do các nghệ sĩ Hàn Quốc sáng tác nhằm thể hiện việc phụ nữ Hàn bị ép buộc phải làm việc trong các nhà thổ dành cho lính Nhật hồi Thế chiến hai. Động thái làm dấy lên nhiều tranh cãi về sự kiểm duyệt.

Nhật báo Shukan Post của Nhật hôm 2/9 đã lên tiếng xin lỗi vì ấn phẩm ngày 13/9 của họ có đăng tải một bài viết nhan đề "Chúng tôi không cần Hàn Quốc" gây phẫn nộ.

Tuấn Anh