Chương trình nhằm hưởng ứng chiến dịch “Trồng 1 tỉ cây xanh” và phong trào trồng cây của Tỉnh đoàn Hòa Bình. Các cây trồng trung và dài ngày gồm dổi, lát, keo sẽ phủ xanh diện tích đồi trống của các xóm nghèo.

{keywords}
 

14 hộ gia đình nhận cây lần này nằm trong khu vực đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn, và đang trồng các loại cây ngắn ngày, giá trị kinh tế thấp, như ngô và sắn. Một phần ba trong 600 hecta trước đây trồng cam đã bị chặt bỏ do lợi nhuận thấp và đang chờ chuyển đổi cây trồng.

Toàn bộ nhân viên Đại sứ quán Israel cùng 50 đoàn viên địa phương và lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tham gia trồng cây sau lễ trao tặng. Đây cũng là hoạt động nhân ngày làm việc tốt của đại sứ quán hằng năm. Chương trình cũng đóng góp cho cộng đồng với phần quà bộ chăn gối mùa đông cho 14 hộ gia đình nhận cây hỗ trợ.

Khu vực trồng cây nằm sát rừng nguyên sinh phòng hộ sông Đà của tỉnh Hòa Bình. Với việc phủ xanh đồi trống, khu vực sẽ góp phần cải thiện môi trường địa phương, tăng khả năng chống chịu của đất và giảm nguy cơ sạt lở.

Cùng ngày, Đại sứ quán Israel, lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn thăm quan thiết bị hầm biogas mẫu do Israel sản xuất tại một nông hộ ở huyện Cao Phong. Thiết bị biogas tiện lợi hi vọng sẽ thu hút nông dân địa phương quan tâm hơn đến quy trình xử lí hiệu quả để tạo và tiết kiệm năng lượng.

Bảo Đức 

Đại sứ Israel: 'Chúng tôi muốn mang lại sung túc cho người dân Quảng Trị'

Đại sứ Israel: 'Chúng tôi muốn mang lại sung túc cho người dân Quảng Trị'

"Chúng tôi rất vui được mang lại sự sung túc cho người dân, hy vọng sẽ giữ kết nối với vùng đất, con người nơi đây", Đại sứ Nadav Eshcar nói khi ông có chuyến công tác mới đây tại Quảng Trị.