Triều Tiên có vũ khí hạt nhân và chuẩn bị dùng chúng để trả đũa một cuộc tấn công của Mỹ, hãng tin RT dẫn phát biểu của Đại sứ Triều Tiên tại Anh.

Kim Jong Un thị sát tập trận phòng không
Mỹ thừa nhận cắt internet để trả đũa Triều Tiên

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm diễn ra trong tuần qua, Đại sứ Hyun Hak-bong nói, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất có thể sử dụng vũ khí hạt nhân. Nhà ngoại giao này khẳng định, Triều Tiên có khả năng bắn tên lửa hạt nhân vào bất cứ lúc nào và sẽ dùng chiến tranh để tự vệ.

{keywords}
Tên lửa của Triều Tiên trong một cuộc duyệt binh. (Ảnh: Reuters)

 

Nói với Sky News, Đại sứ Hyun Hak-bong cho biết: "Mỹ không phải nước duy nhất có thể tấn công bằng vũ khí hạt nhân".

Nhà báo Alistair Bunkall hỏi lại: "Tôi muốn nói rõ hơn: ông đang nói với tôi là Triều Tiên hiện có khả năng bắn một tên lửa hạt nhân phải không?". Ông Hyun Hak-bong trả lời: “Đúng vậy, bất kỳ lúc nào. Nếu Mỹ tấn công Triều Tiên, chúng tôi sẽ đánh trả".

Đại sứ này khẳng định, Triều Tiên chỉ dùng tên lửa hạt nhân để trả đũa. "Chúng tôi sẵn sàng tiến hành một cuộc chiến thông thường để chống lại một cuộc chiến thông thường và một cuộc chiến hạt nhân để chống lại một cuộc chiến hạt nhân".

Nhà báo Bunkall tiếp tục hỏi: “Tuy nhiên, Triều Tiên sẽ không ấn nút trước phải không?”. Nhà ngoại giao Triều Tiên trả lời: “Đúng vậy, chúng tôi là những người yêu chuộng hòa bình. Chúng tôi không muốn chiến tranh song chúng tôi không sợ chiến tranh. Đó là chính sách của Triều Tiên".

Ông Hyun Hak-bong đưa ra những phát biểu cứng rắn để phản ứng cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra.

Hoài Linh