Cương cắm điện thoại cho bạn để lấy 500.000 đồng mua ma túy. Sau đó, muốn lấy điện thoại dùng nhưng không có tiền chuộc nên Cương đã dùng dao đâm gục bạn.

Sáng 7/9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Nguyễn Văn Cương (SN 1996, trú tại Tổ dân phố Liên Giang, Phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Cương tại phiên xử sáng nay

Theo cáo trạng, Cương là đối tượng nghiện ma túy. Trong cơn thèm thuốc, Cương đã tìm đến anh Võ Tiến Dũng (SN 1998, trú tại tổ dân phố Trần Phú, Phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh) cắm chiếc điện thoại để lấy 500.000 đồng mua ma túy.

Sau đó, Cương muốn chuộc điện thoại nhưng chưa có tiền để trả nên hai người xảy ra cự cãi.

Khoảng 18h30 ngày 19/3/2016, anh Võ Tiến Dũng đang trên đường về nhà, khi về đến địa điểm tổ dân phố Phường Kỳ Long thì bất ngờ gặp Nguyễn Văn Cương.

Tại đây, Cương yêu cầu Dũng đưa điện thoại nhưng không có tiền chuộc dẫn đến xích mích.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Cương đã rút dao tự chế trong người đâm gục bạn. Sau khi gây án, Cương đã đến công an thị xã Kỳ Anh để đầu thú.

Tại phiên tòa sáng nay, nhận thấy hành vi của bị cáo là côn đồ, nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cương 17 năm tù giam và bồi thường cho gia đình nạn nhân 136 triệu đồng.

Thiện Lương