Tài khoản Instagram Abouthetic chia sẻ hình ảnh về đám cưới của cô dâu và chú rể lệch 60 tuổi diễn ra ở tỉnh Riau, Indonesia ngay lập tức đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng mạng.

Theo hình ảnh được chia sẻ, cặp đôi mặc trang phục truyền thống chào đón các khách mời, đứng trên sân khấu được trang trí bằng hoa tươi.

Chú rể 75 tuổi, còn cô dâu 15 tuổi.

lechtuoi1.jpg
Cặp đôi hơn nhau 60 tuổi làm đám cưới. Ảnh: TribunNews 

Trưởng làng xác nhận, cuộc hôn nhân này đã được cả gia đình cô dâu và chú rể chấp thuận. Vì cô dâu là trẻ vị thành niên, nên cặp đôi đã xin phép chính quyền địa phương trước khi kết hôn. Họ còn tham dự phiên tòa và cuối cùng đã nhận được chấp nhận để kết hôn và chung sống.

Ở Indonesia, độ tuổi hợp pháp để kết hôn với sự đồng ý của cha mẹ là 19. Những cuộc hôn nhân liên quan đến một cá nhân chưa đủ tuổi phải được tòa đồng ý.

Năm 2022, mạng xã hội xôn xao về chuyện cặp đôi người Philippines kết hôn bất chấp tuổi tác cô dâu chú rể hơn nhau 60.

Chú rể Rashed Mangacop 78 tuổi và cô dâu Halima Abdullah 18 tuổi quen nhau qua một bữa tiệc tối diễn ra tại tỉnh Cagayan. Chú rể tuổi đã cao nhưng chưa từng lập gia đình. Mối quan hệ của cặp đôi nhận được sự ủng hộ của cả 2 bên gia đình. Tại Philippines, độ tuổi kết hôn hợp pháp là từ đủ 18 tuổi.