- Mấy ngày nay, câu chuyện về đám cưới chục tỷ của một đại gia ở Hưng Yên vẫn là một chủ đề đang được người dân bàn tán, xôn xao.

Theo thông tin được cư dân mạng chia sẻ, đám cưới được đầu tư trang trí, chuẩn bị từ ngày 15 đến ngày 19/11/2016 với quy mô hoành tráng, trang trí từ ngoài cổng làng đến nhà chú rể.

Ngoisao.net thông tin, đám cưới hoành tráng này là của đại gia 8X có tên Văn Văn, sinh ra ở Kim Tháp, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Anh đứng đầu một tập đoàn đa ngành lớn tại Hà Nội với nhiều lĩnh vực như: đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, tài chính, du học, xuất khẩu lao động, mua bán ô tô, sản xuất nhựa và bao bì...

{keywords}

Đám cưới hoành tráng này của đại gia 8X ở Hưng Yên

Trước đám cưới 3 tháng, hơn 1.000 ngọn đèn lồng được giăng kín từ cổng làng đến tư gia nhà trai thay cho lời báo hỷ. Ngày 16/11, 3 ngày trước tiệc cưới, ban tổ chức đám cưới huy động hơn 7 xe tải chở đồ trang trí từ Hà Nội đến Hưng Yên để trang hoàng cho cả làng và nhà riêng chú rể cùng khu vực sân khấu, đãi tiệc. Hơn 500m thảm đỏ được trải từ cổng làng đến thẳng nhà trai.

{keywords}
Sân khấu đám cưới được trang trí công phu.

Hôn lễ được tổ chức trong 3 ngày, từ trưa 18/11 kéo dài liên tục đến trưa 20/11. Số lượng khách mời trong mỗi bữa tiệc mời lên tới lên 3.000 khách. Ngoài các khách mời, đối tác làm ăn thân thiết, chú rể Văn Văn đặc biệt mời bà con trong làng ăn cỗ trong suốt 3 ngày.

{keywords}
Tiệc cưới xa hoa diễn ra trong 3 ngày.

Đặc biệt, đám cưới còn có sự hiện diện từ hoa hậu cho đến ca sĩ diễn viên nổi tiếng. Thậm chí chú rể còn thuê hàng chục vệ sĩ và làm sân khấu để các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.

{keywords}

Dẫn chương trình đám cưới là Hoa hậu Ngọc Hân.

{keywords}

Danh hài Hiệp Gà.

Dẫn chương trình đám cưới là Hoa hậu Ngọc Hân. Ngoài ra, đám cưới còn có hơn 20 nghệ sĩ được mời đến biểu diễn gồm: ca sĩ Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Khánh Phương, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Lâm Chấn Huy, ca sĩ Chu Bin, ca sĩ Hồ Phàm, danh hài Hiệp Gà,... Chi phí mời các nghệ sĩ đến dự khoảng gần 2 tỷ đồng.

{keywords}

Hàng chục vệ sĩ có trang bị vũ khí được huy động để bảo đảm an ninh cho lễ cưới.

Ngày càng có nhiều những đám cưới hoành tráng, xa hoa được tổ chức ở Việt Nam. Và dường như, mốt mời các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến dự để góp phần tăng độ hoàng tráng, tiếng tăm cho đám cưới cũng được nhiều đại gia ưa chuộng.

Năm 2015, dư luận xôn xao trước đám cưới xa xỉ của con trai đại gia Đỗ Thành Trung (người được biết đến với hai biệt danh “Trung Con” và “quái kiệt vùng than”; chủ tịch của một tập đoàn chuyên sản xuất kính, than đá và là một trong những đại gia giàu có số một ở Quảng Ninh).

{keywords}

Đám cưới tiền tỷ của thiếu gia nhà giàu số 1 Quảng Ninh gây chú ý.

Đám cưới với quy mô “khủng” dành cho 1.200 khách mời được tổ chức tại một trong những khách sạn lớn nhất Quảng Ninh. Mỗi suất ăn trong tiệc cưới được tiết lộ có giá 1,5 triệu đồng. Như vậy, ước tính chi phí cơ bản của tiệc cưới đã ngót nghét 2 tỷ đồng. Đám cưới này cũng quy tụ hàng loạt những chiếc siêu xe đình đám hàng đầu hiện nay trong đoàn xe rước dâu.

{keywords}

Không gian buổi tiệc xa xỉ với quy mô khoảng 1.200 khách mời.

Bên cạnh đó, đại gia Quảng Ninh còn chứng tỏ độ chịu chơi khi mời nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Uyên Linh, Dương Triệu Vũ… đến hát trong đám cưới. Ngoài ra, đảm nhận vị trí dẫn chương trình cho sự kiện là hai MC tên tuổi của miền Bắc: Tuấn Tú và Thùy Linh.

 

{keywords}

MC Tuấn Tú và Thùy Linh dẫn dắt chương trình buổi lễ.

{keywords}

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

Năm 2012, người dân phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) cũng được dịp xôn xao về đám cưới của con trai nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu. Đám cưới được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn. Toàn bộ hệ thống âm thanh, hoa tươi, đồ trang trí, thức ăn,... được đặt ở Hà Nội mang vào. Ngoài ra, điểm gây chú ý ở đám cưới này là sự xuất hiện của những ngôi sao lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Phi Nhung, …Theo thống kê sơ bộ, “siêu đám cưới” này ngốn tới 50 tỷ.

{keywords}
Đám cưới tiền tỷ của con trai nữ đại gia phố núi.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)