Nổi tiếng chỉ sau một đêm vì "cân cô dâu quy ra vàng"

Dubai nổi lên như một lựa chọn hàng đầu trong số các điểm đến tổ chức đám cưới. Nơi đây nổi tiếng với sự xa hoa và sang trọng, với nhiều đám cưới cao cấp diễn ra.

Gần đây, đoạn video ghi lại cảnh cô dâu ngồi lên một bên chiếc cân, phía bên kia là những "thỏi vàng" lớn xếp chồng lên nhau, gây xôn xao mạng xã hội. Số lượng thỏi vàng tương đương với trọng lượng cô dâu.

Video lan truyền nhanh chóng khiến cặp đôi trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm. Chủ nhân của đám cưới là cô dâu Ayesha Tahir và chú rể, Mohammed Adil đến từ Dubai (UAE).

"Đám cưới của gia đình chúng tôi ở Dubai thường rất hoành tráng. Đám cưới có sự tham dự của hơn 1.000 người bao gồm hoàng gia, bạn bè thân thiết và doanh nhân. Nhưng điều này hóa ra là độc nhất vô nhị khiến nó lan truyền nhanh chóng. Chúng tôi chưa bao giờ mong đợi điều này", Mian Umar Ibrahim, cha của chú rể cho biết.

Màn cân cô dâu quy ra vàng trong đám cưới

Đám cưới hoành tráng

Cô dâu và chú rể học cách nhau 5 tuổi. Họ tốt nghiệp từ cùng một trường đại học. Tình cờ 2 người trở thành hàng xóm của nhau trong thời gian đại dịch.

"Tôi đã gặp em gái của Adil và chúng tôi rất hợp nhau. Chúng tôi tình cờ lại là hàng xóm của nhau trong thời kỳ đại dịch và điều đó càng khiến chúng tôi xích lại gần nhau hơn", Ayesha cho biết.

Adil và Ayesha đính hôn 6 tháng trước lễ cưới hoành tráng của Burj Khalifa - tòa tháp cao nhất thế giới. Sau đó, cặp đôi đã bay đến những địa điểm đẹp như tranh vẽ của Thổ Nhĩ Kỳ để chụp ảnh cưới và quay video công phu.

Lễ cưới của cặp đôi bắt đầu bằng bữa tiệc trên du thuyền, sau đó là đêm Bollywood, lễ nikkah (đám cưới của người Hồi giáo), mehndi (nghi lễ cưới), baraat (rước chú rể) và walima (tiệc cưới). Tất cả kéo dài hơn 10 ngày. Đám cưới có sự tham dự của hơn 1.000 người bao gồm hoàng gia, bạn bè thân thiết và doanh nhân.

Tại sao có màn cân cô dâu quy ra vàng?

Đám cưới hoành tráng của cô dâu Ayesha Tahir và chú rể, Mohammed Adil chẳng khác gì một bộ phim lãng mạn của Bollywood, theo Khaleejtimes.

Họ lựa chọn bộ phim Bollywood Jodha-Akbar làm chủ đề của đám cưới. Các thành viên trong gia đình được chỉ định hoá thân thành các nhân vật khác nhau trong câu chuyện. Do vậy, họ mặc quần áo theo chủ đề và nhảy theo giai điệu nhạc của phim.

"Nếu xem phim, bạn sẽ thấy có một cảnh cô dâu được đặt lên cân và bên kia là vàng thỏi. Về cơ bản chúng tôi đã tái hiện lại cảnh quay đó vì muốn bám sát chủ đề. Video lan truyền nhanh khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ", cô dâu Ayesha nói.

Khi được hỏi về những thỏi vàng, gia đình nhà trai nói rằng họ đã chuẩn bị rất nhiều "thỏi vàng", tổng cộng khoảng 100kg. Nhưng tất cả chỉ là mạ vàng.

"Đây chỉ là một chi tiết trong lễ cưới theo chủ đề bộ phim chúng tôi đã chọn. Các phương tiện truyền thông ở một số nước đưa ra cách giải thích khách nhau về chuyện tôi được đem cân với vàng. Một số gọi đó là của hồi môn. Mọi người không biết câu chuyện thực sự đằng sau chuyện này. Do vậy, chúng tôi cũng chịu một số chỉ trích", Ayesha cho biết thêm

Tại Dubai, câu chuyện đám cưới của Ayesha lan truyền nhanh chóng, thậm chí cô đã nghe mọi người nói khi đến ăn ở nhà hàng. Nhiều người nói rằng cặp đôi thật giàu có.

Cặp đôi có một tài khoản Instagram để chia sẻ mọi diễn biến và câu chuyện. "Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng lớn về lượt xem, lượt thích và bình luận sau khi nội dung cân vàng trong đám cưới được chia sẻ. Một số bài đăng có tới 300.000 lượt xem, một số có khi lên đến 1 triệu lượt xem", chú rể Adil cho biết.