hoang tu 1.png
Đám cưới thế kỷ của Hoàng tử Brunei Abdul Mateen đang là tâm điểm chú ý khắp châu Á. Hôn lễ hoành tráng kéo dài suốt 10 ngày, bắt đầu từ 7/1, với hàng loạt nghi lễ Hoàng gia, diễu hành, tiệc đãi khách. Chuyện tình kín tiếng của Mateen và vợ là Yang Mulia Anisha Rosnah cũng khiến công chúng tò mò.
h oang tu 2.png
Abdul Mateen (32 tuổi) được nhiều người gọi là "Hoàng tử quyến rũ nhất châu Á", có hơn 2 triệu người theo dõi chỉ riêng trên Instagram. Anh là người con thứ 10 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Vị hoàng tử tốt nghiệp sĩ quan tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst (Anh), hiện là thiếu tá trong Lực lượng Không quân Hoàng gia Brunei. Mateen còn là vận động viên polo chuyên nghiệp từng giành huy chương.
hoang tu 3.png
Vợ anh, Anisha Rosnah (29 tuổi), cũng không kém cạnh chồng. Cô là cháu gái một cố vấn cấp cao của Quốc vương. Anh trai cô, Danial Deen Isa Kabelic, cũng là bạn thân của Mateen. Anisha Rosnah là một doanh nhân thành đạt, hiện làm chủ thương hiệu thời trang Silk Collective, và đồng sở hữu công ty du lịch Authentirary cùng người bạn của mình. Cô nàng cũng đam mê nấu ăn và có trang chia sẻ kiến thức nấu ăn riêng.
hoang tu 4.png
Cả hai được cho là đã bên nhau vài năm trước khi kết hôn. Hoàng tử ít khi chia sẻ về chuyện tình yêu, song không hề che giấu mối quan hệ của mình. Trước đám cưới 10 ngày, Mateen đăng lên trang cá nhân bức ảnh đón năm mới cùng bạn gái, với lời chúc "Mong mọi điều tốt đẹp đến với em trong năm 2024". Trong hình, Anisha đeo chiếc nhẫn kim cương lớn ở ngón áp út, như một lời thông báo sắp sửa kết hôn.
hoang tu 5.png
Trước đó, Anisha nhiều lần đồng hành cùng Mateen trong các sự kiện hoàng gia. Cô từng gây chú ý khi cùng chụp ảnh tại đám cưới của chị gái Mateen, công chúa Azemah Ni'matul Bolkiah, vào tháng 1/2023.
hoang tu 6.png
Mỗi lần được bắt gặp sánh đôi cùng nhau, Mateen và nửa kia đều gây sốt bởi quá xứng lứa vừa đôi. Trong những lần Mateen đi thi đấu, bạn gái cũng đi theo cổ vũ cho anh.
hoang tu 7.png
Tin tức đầu tiên về hôn lễ được Quốc vương tuyên bố vào tháng 10/2023. Ngay lập tức, thông tin về cô dâu cũng bùng nổ truyền thông. Mateen từng là "hoàng tử độc thân đắt giá nhất châu Á", bởi vậy tin anh cưới vợ cũng khiến nhiều fan girl như bị "thất tình".
haong tu 8.png
Đám cưới lần này cũng là sự kiện lớn nhất của hoàng gia trong năm 2024. Lễ cưới theo đạo Hồi diễn ra ngày 11/1, tổ chức bên trong một nhà thờ Hồi giáo có mái vòm bằng vàng ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Các buổi tiệc sẽ kéo dài đến hết ngày 16/1, dự kiến đón tiếp nhiều khách mời là quan chức chính trị, thành viên hoàng gia, tỷ phú khắp thế giới.

Theo Zingnews