Những hình ảnh trong hôn lễ hoài cổ, tái hiện Việt Nam 30 năm trước của Anh Hùng - Thùy Trang hiện được cộng đồng mạng chia sẻ, khen ngợi.

Mới đây, clip hơn một phút quay hôn lễ của đôi trẻ Đà Nẵng thu hút sự chú ý do đi ngược lại với xu hướng tổ chức đám cưới sang trọng, cầu kỳ hiện nay.

Theo đó, trong ngày vui, chú rể mặc áo sơ mi trắng, quần âu, đi dép, tóc bổ luống giống thời xưa. Còn cô dâu diện áo dài trắng, tóc xoã đơn giản và đội tấm khăn choàng.

Đám cưới hoài cổ của đôi trẻ yêu nhau 10 năm: Đám cưới hoài cổ của Anh Hùng - Thùy Trang đang được dân mạng chia sẻ bởi sự độc đáo và sáng tạo về ý tưởng.

Không gian nơi làm lễ cũng được trang trí theo đúng phong cách thời bao cấp như bày lọ hoa lay ơn, phông dán tường làm bằng tay...

Nhân vật chính của đám cưới hoài cổ là Thái Anh Hùng (du học ở Đức) và Nguyễn Hoàng Thùy Trang (làm việc tại Vietnam Airlines). Cả hai cùng sinh năm 1988, quê Đà Nẵng.

{keywords}

Đội hình bê tráp ăn mặc và trang điểm theo đúng kiểu thời bao cấp.

Chia sẻ với PV, Anh Hùng cho hay: "Chúng mình cùng thích phong cách cổ điển. Lúc xem ảnh cưới cha mẹ ngày xưa, mình cảm thấy chúng rất đơn giản nhưng vẫn nhiều cảm xúc, nên muốn tổ chức đám cưới của mình như vậy".

Chú rể tiết lộ cặp đôi quen nhau 10 năm, song có tới 7 năm yêu xa do anh sang Đức du học. Trong thời gian hẹn hò, dù cách trở về mặt địa lý, cả hai chưa một lần cãi cọ hay chia tay.

Hôn lễ của họ vừa được tổ chức ngày 5/11 trước sự chứng kiến, chúc phúc từ họ hàng, bạn bè hai bên.

Trong khi đó, Thùy Trang cảm thấy ấn tượng và bất ngờ nhất là màn bắn pháo hoa giấy do chính chú rể tìm mua ở TP.HCM, đặt ôtô mang về đúng ngày cưới.

Thành võ - người dựng những thước phim về đám cưới thời bao cấp - chia sẻ: "Hôn lễ lấy bối cảnh chính từ khoảng thời gian sau giải phóng miền Trung, có một số biểu ngữ của miền Bắc để tăng tính cổ. Tôi thấy đám cưới không quá hoành tráng nhưng thực sự độc đáo".

{keywords}

Cô dâu, chú rể hạnh phúc trong ngày cưới.

Theo Thành Võ, để có các cảnh quay chân thực, hoài cổ, cả ê-kíp đã làm việc khá vất vả. Clip dài chưa đến một phút song sử dụng nhiều hiệu ứng đặc biệt như color grading (chuyển thể màu hiện tại sang màu máy quay phim lúc xưa), noise (nhiễu sáng thường gặp ở máy đời cũ), scratch (xước phim) và phong cách chữ tạo cảm giác như ngày xưa.

Tuy nhiên, điều khiến anh ấn tượng nhất là phần chuẩn bị trang phục của cô dâu, chú rể. Những bộ quần áo, giày dép, giấy dán tường, bức tranh... như thời bao cấp giờ để kiếm được không hề đơn giản.

(Theo Zing)